จากกรณี ผู้กำกับมากฝีมือ “โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ” ผู้ก่อร่างสร้างจักรวาลภาพยนตร์ “ขุนพันธ์” เรื่องราวของวีรบุรุษในตำนาน นายตำรวจมือปราบจอมขมังเวทย์ จนกลายเป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นสุดดุเดือดอีกเรื่องที่น่าสนใจในหลายรอบปีที่ผ่านมา โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มีการนัดทีมนักแสดงหลัก มาทำการฟิตติ้งคาแรกเตอร์ตัวละครเป็นครั้งสุดท้าย รวมทั้งยังได้มีการร่วมกันอ่านบทภาพยนตร์ที่จะใช้ในการถ่ายทำ แยกตามตัวละครที่แต่ละคนได้รับบท

นำทีมนักแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ในบท “ขุนพันธ์” พร้อมเซอร์ไพร้ส์แรกของโปรเจคท์ยักษ์ กับการเจอกันของสองพระเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในการมารับบทสองเสือต่างอุดมการณ์ ปะทะฝีมือกับ “ขุนพันธ์” พร้อมด้วยนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย โดยหนังเรื่องนี้คาดว่าจะถ่ายทำเสร็จพร้อมฉายได้ในปลายปี 2565

ภายหลัง “โขม ก้องเกียรติ” กล่าวถึงถึงภาพรวม และบรรยากาศการทำงานว่า วันนี้คือนอกจากจะมีการฟิตติ้งนักแสดงหลัก ๆ เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ที่สำคัญคือเป็นครั้งแรกที่เราได้ทำการ read through ก็คือการอ่านบทภาพยนตร์พร้อมหน้าพร้อมตากันของนักแสดงหลัก ๆ ทุกคนที่มากันครบ ไม่ว่าจะเป็น อนันดา, มาริโอ้ หรือโตโน่ แล้วก็อีกหลายคน เป็นครั้งแรกของการเข้าคาแรกเตอร์ ก็สนุกสนานดีครับ อ่านจบแล้วทุกคนก็รู้สึกเลยว่าเหนื่อยแน่นอน ขณะที่ทีมงานเองก็ได้เห็นภาพชัดขึ้น ได้เห็นเลยว่าสิ่งที่เราคิดไม่ได้ผิดไปจากที่เราคาดหวังไว้ ซึ่งเอาจริงๆ หนังไทยในรูปแบบนี้มันไม่ได้ถูกทำขึ้นมาบ่อย ๆ หรือทำง่าย ๆ แล้วการรวมนักแสดงขนาดนี้มันก็มีความตื่นเต้นของมัน ก็ขอฝาก ขุนพันธ์ 3 ไว้ด้วยครับ รับประกันว่าสนุกสนานแน่นอน…