Lost Ark สร้างสถิติเป็นเกมที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากสุดเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์เกมบน Steam แซงหน้าสถิติของ CS:GO และ DOTA 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากมีปัญหาเล็กน้อยในช่วงเวลาเปิดตัว แต่ Lost Ark ก็ใช้เวลา 24 ชั่วโมงแรก สามารถทำยอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันทะลุหลัก 1 ล้านคนได้อย่างน่าทึ่ง ก่อนจะมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันถึง 1,297,896 คน แซงหน้า DOTA 2 ที่เคยทำเอาไว้ 1,295,114 คน ทำให้ Lost Ark ก้าวขึ้นไปเป็นเกมที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ Steam

และจากตัวเลขล่าสุด Lost Ark มียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันจำนวน 1,311,842 คน มากกว่าที่ CS:GO ทำเอาไว้ 1,308,963 คน ทำให้ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากที่สุดบน Steam ได้แล้ว เป็นรองแค่ PUBG เกมเดียวเท่านั้น แต่ดูเหมือนการจะก้าวขึ้นไปทุบสถิติของเกมยิงยอดฮิต เป็นงานที่เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ หากดูจากตัวเลขที่ PUBG ทำเอาไว้ 3,257,248 ล้านคน

Lost Ark เป็นเกมฟรี-ทู-เพลย์ แนว ARPGMMO บนแพลตฟอร์ม คอมพิวเตอร์ พีซี เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 ที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามที่แดนกิมจิ ทาง Smilegate ผู้พัฒนาเกม Lost Ark ได้ร่วมมือกับ Amazon เพื่อนำเกมยอดฮิตเกมนี้มาต่อยอดที่สหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรป ซึ่งกระแสตอบรับในตอนนี้ดีมาก ๆ จน ณ ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน Steam.