นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอ็มจีบุกตลาดรถยนต์นั่งในครึ่งปีหลังด้วยเอ็มจี 5 ใหม่ รถสปอร์ตคูเป้ซีดาน เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน สมรรถนะการขับขี่ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือระดับ รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย

สำหรับแนวทางการพัฒนาของเอ็มจี ประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี, ความทันสมัย, และความคุ้มค่า ด้วยมิติตัวถังที่ใหญ่กว่ารถยนต์ประเภทบี-เซกเมนต์ ทั่วไป จึงให้มีพื้นที่ภายห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย มีพื้นที่เหนือศีรษะที่สูงโปร่ง พร้อมการตกแต่งสไตล์สปอร์ตพรีเมียม หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และโทรศัพท์มือถือระบบ Android นอกจากนี้ยังให้ความสนุกในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 114 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที 8 สปีด รวมไปถึงระบบช่วยในการขับขี่และระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ที่ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ ควบคู่กับการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีความโดดเด่นในด้าน เทคโนโลยี ความทันสมัย และ ความคุ้มค่า สู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องครอบคลุมเกือบทุกเซกเมนต์

สำหรับเอ็มจี 5 ใหม่มีให้เลือก 6 สีรวม 3 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็น รุ่นซี ราคา559,000 บาท, รุ่นดี ราคา 599,000 บาท และรุ่นเอ็กซ์ ราคา 689,000 บาท เริ่มทยอยส่งมอบรถในภายในปลายเดือน ก.ค.นี้