อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกปากชมลูกทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว แม้จะโดน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส บุกทุบคารัง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ขาดลอย 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม

จากความปราชัยนัดนี้ทำให้ สเปอร์ แพ้ติดต่อกันเป็นเกมที่ 3 แล้ว และสุ่มเสี่ยงต่อการชวดคว้าท็อป 4 รวมทั้งอาจจะพลาดตั๋วไปลุย ยูโรป้า ลีก อีกต่างหาก กระนั้น คอนเต ก็ยังมองว่า นี่คือหนึ่งในเกมที่ “ไก่เดือยทอง” เล่นได้ดีที่สุดนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาคุมทีมเลยทีเดียว

คอนเต กล่าวว่า “วันนี้มันหนักมาก ๆ แต่สุดท้ายมันก็เป็นหนึ่งในเกมที่เราเล่นได้ดีที่สุด เราสร้างโอกาสพังประตูได้มากมาย และครองบอลได้มากกว่า แต่มันยากที่จะอธิบายได้ว่าทำไมเราจึงเริ่มต้นเกมอย่างนั้น ผมคิดว่า มันอธิบายยากมากว่า เราเสียทั้ง 2 ประตูได้อย่างไร”

“หลังเกมกับ เซาแธมป์ตัน ผมพูดเอาไว้แล้วว่า นี่คือส่วนหนึ่งของกระบวนการ แต่เรารู้ดีว่า มันไม่ง่ายเลยเมื่อคุณเริ่มต้นเกมอย่างนี้ เพราะเมื่อคุณต้องเป็นรอง 0-2 มันก็ไม่ง่ายแล้ว และผมก็ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับความทุ่มเทของนักเตะด้วยเพราะเราพยายามเดินหน้า และพยายามจะทำประตูให้ได้จนกระทั่งจบเกม” กุนซือชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS