สำหรับ “ดนตรี” ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถ่ายทอดถึง “ความรัก” ได้ดีที่สุด และใน “วันวาเลนไทน์” นี้  “บันเทิงเดลินิวส์” เลยไม่พลาดรวมเอาเพลย์ลิสต์เพลงรักสุดหวาน ทั้งเพลงไทย เพลงเกาลี และเพลงสากล มัดรวมความไพเราะมาให้แฟน ๆ ได้ฟัง เพื่อเพิ่มความโรแมนติกในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้กันแบบจัดเต็ม

เพลงรักของศิลปินไทย  

“ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น” ศิลปิน  โน วัน เอลส์ (No One Else)

เพลงรักยอดฮิตที่กำลังครองใจในตอนนี้ และขึ้นแท่นอันดับ 1  มาแล้วในหลายแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง รวมทั้งมักถูกนำไปประกอบหลากหลายคลิปคู่รักในโซเชียล ด้วยจังหวะที่ฟังสบาย ใช้ภาษาเรียบง่ายแต่สวยงาม พร้อมเนื้อหาเพลงที่อบอุ่น เล่าถึงการได้คบกับใครสักคน จนทำให้มุมมองความรักและการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป มีแต่ความสุข ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านการเปรียบเทียบสิ่งต่าง ๆ บนโลกใบนี้ ว่าไม่มีอะไรสวยงามเท่ากับการมีคน ๆ นี้อยู่ในชีวิต จนอยากจะมอบทุกเพลงรักบนโลกใบนี้ให้กับเธอคนที่รักคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเพลงสุดหวานนี้ต้องเป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์สำหรับวันแต่งของหลายคู่แน่นอน!

“คู่ชีวิต” ศิลปิน ค็อกเทล (Cocktail)

เพลงรักที่ตอนนี้มียอดวิวไปแล้วกว่า 200 ล้านวิวไปแล้ว! แถมที่มาของเพลงก็หวานซึ้งสุด ๆ เพราะ โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำ ได้แต่งและร้องเพลงเพลงนี้มอบให้ภรรยาของเขาในวันแต่งงาน ซึ่งเนื้อหาถ่ายทอดถึงความรัก ที่ขอมอบให้ “เธอ” เพียงคนเดียว พร้อมยอมทำทุกอย่าง และจะอยู่เคียงข้างกันทั้งยามทุกข์และสุขตลอดไป ด้วยทำนองที่ไพเราะและความหมายที่สวยงามลึกซึ้ง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพลงนี้ จึงอยู่ในอันดับต้น ๆ ที่ใช้ในวันวิวาห์เช่นเดียวกัน

“หยุด” ศิลปิน  กรู๊ฟไรเดอร์ส (Groove Riders)

อีกหนึ่งเพลงรักอมตะ ที่มาพร้อมจังหวะดิสโก้ ฟังง่ายติดหู พร้อมเนื้อหาที่ถ่ายทอดถึงการตกหลุมรัก และขอ “หยุด” หัวใจไว้ที่เธอเพียงคนเดียว

“มากกว่ารัก” ศิลปิน โรส ศิรินทิพย์

อีกหนึ่งเพลงรักสุดหวาน ที่พูดถึงการได้เจอ “คนรัก” ที่ตามหาและรอคอยมาแสนนาน เพื่อมาเติมหัวใจที่ว่างเปล่าและขาดหาย ให้ชีวิตเต็มไปด้วยความหมายและความสุข พร้อมขอให้ชีวิตที่เหลือนี้ไปด้วยกัน เรียกว่าเป็นอีกเพลงที่มีเนื้อหาร่วมสมัย ฟังกี่ทีก็ยังทำให้หัวใจฟูได้ตลอด เหมาะที่สุดในช่วงวาเลนไทน์นี้สุด ๆ!

 

“เอาปากกามาวง” ศิลปิน เบล วริศรา (Bell Warisara)

เพลงบอกรักสุดน่ารักของยุคนี้ สำหรับสายที่ชอบรุกก่อน มาพร้อมจังหวะแสนสดใส เนื้อเพลงสื่อถึงการอยากรู้ถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายว่าใจตรงกันมั้ย อยากรู้ว่าชอบฉันบ้างมั้ย ชอบฉันตรงไหน เพราะว่าฉันนั้นชอบที่เธอเป็นเธอทั้งหมดเลย! เรียกว่าเป็นเพลงรักเปิดเผย เหมาะจะส่งไปจีบคนที่แอบชอบ ถ้าพร้อมแล้วส่งไปเลย เริ่มเลอ!

“พูดไม่ค่อยเก่ง” ศิลปิน เอบี นอร์มอล (AB NORMAL)

เพลงบอกรักที่แทนความรู้สึกของคนพูดไม่ค่อยเก่ง แต่ “รักเธอ” จนหมดหัวใจ และพร้อมทำให้ทุกอย่าง เรียกว่าแม้จะเป็นเพลงที่ปล่อยมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ความหมายและดนตรี ที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา จึงทำให้เพลงนี้ยังคงโดนใจ และแทนความรู้สึกได้ดีไม่มีตกยุค!

“เล่าสู่กันฟัง” ศิลปิน เบิร์ด ธงไชย  

เป็นเพลงสำหรับคู่รักที่ต้องห่างไกลกัน ด้วยเนื้อหาที่ถ่ายทอดถึงความคิดถึงและความห่วงใย พร้อมเคียงข้างเสมอทั้งยามทุกข์และสุข เรียกว่าอีกเพลงรักที่อบอุ่นหัวใจ โดยเฉพาะท่อนที่ว่า “ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว” และ “เธอก็ยังมีฉันอยู่ทั้งคน”  นั้นเป็นท่อนฮิตอมตะ ที่ฟังกี่ครั้งก็ยังคงอบอุ่นหัวใจ

“คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ” ศิลปิน แท็กซี่ (TAXI)

เอาใจคู่รักทางไกลต่อเนื่อง กับเพลงร็อก ที่มีเนื้อหาสุดอบอุ่น ละมุนหัวใจ ปนความกวน ๆ  ที่ถ่ายทอดความรู้สึกคิดถึงและเป็นห่วง รอวันที่จะได้เจอกัน ลงตัวด้วยเนื้อร้องที่น่ารัก และดนตรีฟังสบาย ขึ้นแท่นอีกหนึ่งเพลงรักทางไกลในตำนาน ที่แฟน ๆ ยกใจให้อย่างท่วมท้น 

 

“รัก” ศิลปิน ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ

ยกให้เป็นเพลงรัก  “ขึ้นหิ้ง” ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี ก็ยังซาบซึ้งกินใจ ด้วยภาษาที่งดงาม ดนตรีที่ไพเราะ ผสานกับเสียงสุดละมุนของ พี่ปุ๊ ที่ถ่ายถึงความรักและความรู้สึกขอบคุณได้อย่างลึกซึ้งจับใจ จนเรียกน้ำตาได้ นับเป็นเพลงที่อ่อนหวานแต่ทรงพลัง และแน่นอนว่าเป็นอีกเพลงรักอมตะ ที่ฟังกี่ครั้งก็ยังไพเราะ เหมาะสำหรับเทศกาลแห่งความรักนี้เช่นกัน

เพลงรักของศิลปินเกาหลี

“Everytime” ศิลปิน เฉิน ( CHEN  EXO) และ พันช์ ( Punch)

เพลงสุดฮิตประกอบซีรีส์ดัง “Descendants of the Sun (ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ)” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเพลงรักมาสเตอร์พีซ ถ่ายทอดถึงการได้เจอคนที่หัวใจต้องการ และจะขอดูแลปกป้องตลอดไป ลงตัวด้วยดนตรีที่ไพเราะ จึงเป็นเพลงที่ฟังติดหูตั้งแต่ท่อนแรก มาพร้อมเนื้อร้องสุดโรแมนติกว่า ทุกครั้งที่ผมเห็นคุณ ในยามที่ผมมองตาคุณ หัวใจของผมก็สั่นรัว คุณคือพรหมลิขิตของผม และเป็นคนเดียวที่ผมอยากจะปกป้อง จนว่าโลกจะสิ้นไป” เรียกว่าแค่นี้ก็หวานสุด ๆ จนใจละลายแล้ว!

“Stay With Me” ศิลปิน ชานยอล (CHANYEOL EXO) และ พันช์ ( Punch)

อีกหนึ่งเพลงทรงเสน่ห์ ประกอบซีรีส์ยอดฮิต อย่าง “Goblin” ที่แม้ซีรีส์จะจบไปกว่า 5 ปีแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังคงครองใจแฟน ๆ ซึ่งเพลงนี้เคยทำสถิติ มียอดวิวในยูทูบทะลุ 200 ล้านไปเมื่อปี 2020 ซึ่งถือเป็นเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีเพลงแรกที่มียอดผู้เข้าชม MV ถล่มทลายแบบนี้ และตอนนี้ก็กวาดยอดวิวกว่า 357 ล้านวิวไปแล้ว ด้วยดนตรีที่โดดเด่นและฟังติดหู ลงตัวกับเสียงร้องของ พันซ์ และเสียงแร็ปของ ชานยอล พร้อมเนื้อเพลงที่ถ่ายถึงการตกหลุมรัก แม้หัวใจสั่นไหวและเจ็บปวด แต่ก็ไม่อาจหลบหนีกันไปได้ เพราะว่า “เธอ” นั้นคือพรมลิขิตและคนที่รอคอย

“Some” ศิลปิน โซยู (SoYou SISTAR) และ จองกิโก (JunggiGo)

อีกหนึ่งเพลงรักที่มาพร้อมดนตรีแสนสดใส ฟังติดหูตั้งแต่ครั้งแรก และเนื้อเพลงที่ถ่ายทอดถึงความสับสนและอยากรู้ความในใจ เมื่ออีกฝ่ายยังไม่ยอมแสดงออกให้ชัดเจนว่า “รัก” เหมือนกันรึเปล่า พร้อมบอกว่า “ฉันน่ะ รักคุณคนเดียวนะ แต่คุณก็ช่วยสารภาพรักกับฉันสักทีเถอะ!” เรียกว่าเป็นอีกเพลงที่น่ารักสุด ๆ เหมาะสำหรับคู่รักปากแข็งที่อยากบอกรัก และอยากได้ยินคำว่ารักจากอีกฝ่ายจริง ๆ

“We’re Already” ศิลปิน คิม มิวเซียม (KIMMUSEUM)

เพลงรักหวานประกอบซีรีส์ดัง “Nevertheless” มาพร้อมท่วงทำนองสุดแสนโรแมนติก ถ่ายทอดถึงการตกหลุมรักใครสักคนมาก ๆ และอยากใช้ชีวิตร่วมกับอีกฝ่าย หากใจเรานั้นคิดตรงกัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงเหมาะสำหรับคนคลั่งรักจริง ๆ

“I Just Wanna” ศิลปิน แอมเบอร์ (AMBER) และ เอริค นัม (Eric Nam)

อีกหนึ่งเพลงรัก ที่มาพร้อมดนตรีฟังสบาย เนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษ พูดถึงการถึงตกหลุมรักใครบางคน ซึ่งเป็นคนที่ตามหามาทั้งชีวิต และเป็นคนที่เข้ามาเติมเต็มหัวใจ ทำให้ชีวิตมีความหมาย เรียกว่าเป็นเพลงบอกรักที่ตรงไปตรงมา และโรแมนติกสุด ๆ อีกเพลงเลยทีเดียว

เพลงรักสากล

“Lover” ศิลปิน เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)

เพลงสุดแสนโรแมนติก เหมาะมากที่จะมอบให้ “สุดที่รัก” โดยเพลงนี้มาพร้อมเสียงดนตรีที่เรียบง่าย เครื่องดนตรีน้อยชิ้น แต่หนักแน่น เนื้อเพลงถ่ายทอดความรู้สึกที่อยากใช้ชีวิตอยู่กับคนรักไปตราบชั่วชีวิต และเมื่อมี “เธอ” อยู่เคียงข้าง เรื่องเลวร้ายก็จะหมดไป ซึ่งทั้งเพลงเต็มไปด้วยคำพูดที่ขี้เล่น มีลูกล่อลูกชน แต่เปี่ยมล้นด้วยความหวาน และแน่นอนว่านี่เป็นอีกเพลงที่เหมาะมากสำหรับงานวิวาห์ โดยเฉพาะท่อนที่คล้ายการกล่าวคำปฏิญาณ ให้คำสัญญาว่าจะรักและซื่อสัตย์ต่อกัน ถือเป็นอีกท่อนที่หวานและน่ารักมาก ๆ เลยทีเดียว!

“Perfect” ศิลปิน เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran)

เป็นอีกหนึ่งเพลงโรแมนติกที่ขาดไม่ได้จริง ๆ แถมเวลาที่ศิลปินหนุ่ม เอ็ด ชีแรน แสดงคอนเสิร์ตทีไร ก็มักมีคู่รักขอกันแต่งงานระหว่างที่โชว์เพลงนี้ ให้หนุ่ม เอ็ด ได้เป็นพยานรักตลอดอีกด้วย! ซึ่งเนื้อเพลงพูดถึงการได้พบรักแท้ และได้เจอกับ “คนรัก” ที่เฝ้ารอ คนที่พร้อมจับมือฝ่าฝันทุกอุปสรรคและเป็นคนที่อยากจะสร้างครอบครัวไปด้วยกัน และเธอคนนั้นก็ “Perfect (สมบูรณ์แบบ)” มากสำหรับเรา

“Thinking Out Loud” ศิลปิน เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran)

สำหรับเพลงนี้ทาง Spotify ได้เคยจัดอันดับให้เป็นเพลงที่ถูกเปิดในงานแต่งงานมากที่สุดในโลกเมื่อปี 2018 มาแล้ว! ด้วยเนื้อเพลงหวานซึ้ง เต็มไปด้วยการบอกรักทั้งเพลง โดยเฉพาะท่อนที่ว่า “And darling I will be loving you ’til we’re 70 And baby my heart could still fall as hard at 23 … Well, me I fall in love with you every single day (ที่รัก… ผมยังจะคงรักคุณ แม้เราจะอายุล่วงเลยถึง 70 และที่รัก หัวใจดวงนี้ของผมนั้นเป็นของคุณเสมอ และมั่นคงเหมือนตอนอายุ 23 … สำหรับผมแล้วนั้น ผมตกหลุมรักคุณทุก ๆ วัน บอกเลยว่าไม่แปลกใจทำไมเพลงนี้ จึงถูกเปิดในงานวิวาห์เกือบทุกมุมโลก

“Sugar” ศิลปิน มารูนไฟฟ์ (Maroon 5)

เพลงรักจังหวะสนุก ที่ MV ยังทำเก๋ เมื่อ มารูนไฟฟ์ ตระเวนไปเล่นคอนเสิร์ตเซอร์ไพร้ส์คู่บ่าวสาวในงานแต่ง สำหรับเนื้อเพลงเป็นการสารภาพรักสไตล์คนคลั่งรัก ที่บอกว่าผมอยู่ไม่ได้หากไม่มีคุณ และได้โปรดเถอะ! มาเป็น “หวานใจ” ของผมเถอะนะ!

“A Thousand Years”  ศิลปิน คริสติน่า เพอร์รี่ (Christina Perri)

เรียกว่าเป็นอีกเพลงรักอมตะ สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์แวมไพร์เรื่องดัง อย่าง “The Twilight Sega : Breaking Dawn” ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวความรักของพระนาง “เอ็ดเวิร์ด” และ “เบลล่า”  ถึงแม้จะผ่านมาเป็นสิบปีแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังคงความไพเราะ เหมาะมากในช่วงวันแห่งความรักนี้ โดยเนื้อเพลงพูดถึงการบอกรักอีกฝ่าย โดยจะไม่ยอมให้มีอะไรมาพรากเราออกจากกันได้ เป็นการรอคอยที่จะรักกันอย่างใจจดจ่อ และจะรักกันไปอีกเป็นพันปี เรียกว่าเป็นความรักนิรันดร์ และเป็นอีกเพลงฮิตที่มักเปิดในงานวิวาห์เช่นกัน

“Love Me Like You Do” ศิลปิน เอลลี่ กูลดิ้ง  (Ellie Goulding)

เพลงประกอบภาพยนตร์อีโรติกดราม่า  “FIFTY SHADES OF GREY”  ซึ่งเป็นเพลงรักสุดเซ็กซี่ สำหรับคนคลั่งรัก ที่เปรียบ “เธอ” เป็นเหมือนทุกอย่าง ทั้งความเจ็บปวดและยารักษา แม้ว่ามันดูน่ากลัว แต่ฉันก็ไม่แคร์ และยอมให้ได้ทุกอย่าง ซึ่งมาพร้อมด้วยท่อนฮุคติดหู  “Love me like you do, la-la-love me like you do Touch me like you do, ta-ta-touch me like you do What are you waiting for? (รักฉันอย่างที่คุณรักสิ สัมผัสฉันอย่างที่คุณสัมผัสเลย มัวแต่รออะไรอยู่ล่ะ?)” เรียกว่าเป็นอีกเพลงที่ลึกซึ้ง เร่าร้อน และงดงาม แน่นอนว่าเป็นอีกเพลงรักมาสเตอร์พีซ ที่ยังคงครองใจแฟน ๆ อยู่จนวันนี้

“I love you 3000”  ศิลปิน สเตฟานี โพเอทรี (Stephanie Poetry)

เพลงรักยอดฮิตที่ถูกนำไปคัฟเวอร์มากที่สุดอีกเพลง ซึ่งชื่อเพลงนั้นได้แรงบันดาลใจจากวลียอดฮิต จากหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องดังจากค่าย “มาร์เวล” อย่าง “Avengers : Endgame” โดยเป็นซีนที่ “มอร์แกน” ลูกสาวของ โทนี สตาร์ค หรือ “ไอรอนแมน” ได้บอกรักคุณพ่อของเธอว่าหนูรักป๊ะป๋า 3000 เลย (I love you 3000)”  หลังจากที่ โทนี  บอกกับลูกสาวด้วยสำนวนว่า “พ่อรักหนูเป็นตัน (I love you tons แปลว่ารักมาก ๆ)” ซึ่งหน่วย “ตัน” มีความหมายเท่ากับ 1,000 กิโลกรัม ด้าน “มอร์แกน” เลยเกทับด้วยตัวเลขที่มากกว่า อย่าง 3000 นั่นเอง ซึ่งเพลงนี้ได้นำวลีดังกล่าวมาถ่ายทอดเป็นเพลงรักสุดน่ารัก แถมยังมีท่อนที่เป็น Easter Egg สื่อถึงภาพยนตร์ อย่าง “เพราะคุณนั้นเป็นไอรอนแมนของฉัน และฉันรักคุณ 3000 เลยนะ (Cause you’re my Iron Man And I love you 3000)” เรียกว่าโดนใจทุกคนสุด ๆ และไม่ควรพลาดส่งให้คนรู้ใจในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้เช่นกัน

“Just the Way You Are” ศิลปิน บรูโน มาส์  (Bruno Mars)

ส่วนใครที่มีคนรักที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง ให้ส่งเพลงนี้มอบให้เธอคนนั้นในช่วงวันแห่งความรักนี้ได้เลย เพราะเพลงนี้เต็มไปด้วยคำบอกรักและชื่นชม พร้อมบอกอีกฝ่ายว่า “Girl you’re amazing, just the way you are (ที่รัก คุณน่ะ งดงามมหัศจรรย์ในแบบที่คุณเป็นนะ)” 

จัดเต็มให้ทุกสไตล์ ใครชอบแบบไหนอย่าลืมส่งให้ “คนรัก” แทนความในใจ หรือจะเปิดฟังเพื่อเพิ่มบรรยากาศโรแมนติก ให้ “วันวาเลนไทน์” นี้ ได้หวานกันสุด ๆ ไปเลย