หลังจากปล่อยเพลง “เพื่อชีวิตกู” เพลงเปิดอัลบั้มใหม่ออกมาเป็นสัญญาณให้แฟนเพลงเตรียมตัวตั้งรับกับบทเพลงที่เขียนขึ้นเพื่อทุกๆชีวิตจากวงร็อกเพื่อชีวิตเลือดใหม่ “ไททศมิตร” (TaitosmiH) จ๋าย – อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ/กีตาร์), โมส – ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้อง/กีตาร์) , เจต – เจษฎา ปัญญา (เบส), เจ – ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด) , มีน – ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีต้าร์) และ ตุ๊ก – พัฒนภูมิ ชอุ่มผล (กลอง) 6 หนุ่มจากค่าย GENE LAB ในเครือ GMM GRAMMY ล่าสุดพวกเค้าก็ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีชื่อเดียวกับเพลงเปิดอัลบั้มคือ เพื่อชีวิตกู ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว

โมส ไททศมิตร ได้พูดถึงความตั้งใจของวงในการทำอัลบั้มนี้ว่า “ในฐานะนักเขียนคนหนึ่ง ผมใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อตกผลึกงานชิ้นนี้และเล่าเรื่องที่ประสบพบเจอมาตั้งแต่เริ่มเล่นดนตรีจนมาถึงปัจจุบันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในรุ่นเรา ผมนิยามอัลบัมนี้ว่าสุดชีวิตพวกเราทำงานกันสุดตัวเท่าที่ชีวิตวัยนี้จะสามารถทำได้ พวกเราแลกอะไรไปหลายอย่างในระหว่างทาง ทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น เราทุ่มเททั้งกายใจและเวลาแทบทั้งหมดที่มี บางวันเราไขว้เขวในความเชื่อ บางคนสูญเสียลูก บางคนสูญเสียพ่อ บางคนแขวนชีวิตบน ICU บางคนเสียสมดุลของหัวใจจนลงมือจบชีวิตตัวเองแต่ก็รอดมาได้  ในมุมของผมมองว่าพวกเราประสบความสำเร็จแล้วไม่ว่าผลตอบรับจะเป็นแบบไหน ผมขอขอบคุณที่อยู่ข้าง ๆ เรามาตลอด ต่อจากนี้พวกผมจะอยู่ข้างคุณเช่นกัน เพราะเราทุกคนเป็นเพื่อนกัน เราจะสู้ไปข้าง ๆ กัน”

จ๋าย ไททศมิตร กล่าวเสริมว่า “ผมมองว่าอัลบั้มนี้มันประจวบเหมาะที่เราเลือกจะพูดถึงชีวิตมนุษย์มากกว่าจะพูดถึงเรื่องระบบ ความบังเอิญคือแต่ละอาชีพและกลุ่มคนที่เลือกมาคือติดท็อปการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม อย่างนักการเมือง, นักพนัน, LGBT, เด็กช่าง, วินมอเตอร์ไซค์, หญิงขายบริการ, โคโยตี้ ชีวิตเหล่านี้ต้องอดทนต่อแรงเสียดทานที่ตนต้องเจอมากกว่าคนปกติ เพียงเพื่อสิ่งเล็กๆ คือเพื่อชีวิตกู เราจึงมองว่าทุกชีวิตที่อยู่ในอัลบั้มนี้ล้วนมีความหมาย น่าศรัทธา น่าเคารพบูชา มากกว่าหลายๆสิ่งที่เราศรัทธาในปัจจุบัน  ภาพรวมของอัลบั้มนี้เราก็ยังใช้หลักคิดแบบเดิมคือ เพลงมันควรจะเป็นยังไงก็ให้มันเป็นแบบนั้น ความท้าทายคือการผสมผสานสไตล์ใหม่ที่เกิดในเพลง เพราะตัวผมเองอยากเขียนเพลงที่มันมีดีเอ็นเอจากเพื่อชีวิตยุคก่อน แต่สื่อสารกับคนยุคปัจจุบัน เช่นเพลงสามช่า ความเป็นเจ้าบทเจ้ากลอน เชื่อว่าน่าจะตื่นตาตื่นใจกับแฟนเพลงที่รอคอยอัลบั้มใหม่ของเรา ยังไงก็ฝากอัลบั้มนี้ด้วยครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews