“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ประเทศกัมพูชา โดยรายการนี้ ไทยส่งนักเตะชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นแกนหลัก นำโดยกุนซือใหญ่ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ชาวสเปน โปรแกรมรอบแรกวันที่ 16 ก.พ. พบ สิงคโปร์ และวันที่ 22 ก.พ. พบ เวียดนาม เวลา 19.00 น. ทั้ง 2 นัด ถ่ายทอดสดช่องทรูโฟร์ยู

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.65 สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ได้จัดงานแถลงข่าวก่อนเกม โดย ซัลบาดอร์ โค้ชช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า จากการเตรียมตัว มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี ในทีมส่วนใหญ่เป็นนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีเกินกว่านั้น 2 ราย คืออายุ 20 กับ 22 ปี แต่แน่นอนว่ามีความกดดัน เพราะต้องการทำผลงานให้ดี ซึ่งก็มั่นใจว่าจะทำได้ดีที่สุดที่จะสามารถทำได้ จะใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการเตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปในอนาคต อยากให้นักเตะได้ประสบการณ์มากที่สุด ในการเจอกับทีมที่ดี และอายุมากกว่า ซึ่งมันเป็นเรื่องดีสำหรับอนาคตของทีม

ซัลบา กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ โฟกัสไปที่ สิงคโปร์ ก่อน เพราะเป็นเกมแรก พยายามวิเคราะห์คู่แข่ง ดูระบบการเล่น เมื่อจบเกมกับ สิงคโปร์ จึงจะมาวิเคราะห์ การเจอกับ เวียดนาม รู้ว่าเวียดนามเล่นอย่างไร แต่ตอนนี้เป้าหมายคือเล่นให้ได้ดีก่อนในการเจอกับ สิงคโปร์

กุนซือช้างศึก กล่าวด้วยว่า ได้แต่งตั้ง กัปตัน 2 คนคือ อนุศักดิ์ ใจเพชร และ ชนภัช บัวพันธ์ โดย อนุศักดิ์ จากการท่าเรือ เป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดในทีม และมีประสบการณ์ในไทยลีกหลายเกม ได้วิเคราะห์ และได้มองนิสัย คิดว่าเหมาะสมกับการเป็นกัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์ ส่วน ชนภัช เล่นในทีมของตนมากว่า 4 ปี ตนรู้จักดี คือตัวหลักของทีมตน และทีมชาติไทยในอนาคต สามารถเล่นได้ตามที่ต้องการ เชื่อมั่นในตัว ชนภัช อย่างมาก