ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ่นอุบลูกทีมเสียประตูง่ายเกินไป หลัง “ผีแดง” ทำได้แค่เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกตัวดีเมื่อขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เจดอน ซานโช ในนาทีที่ 21 ทว่าครึ่งหลัง เรด เดวิลส์ ก็ออกอาการเครื่องสะดุดให้เห็นอีกครั้ง เมื่อปล่อยให้ เช อดัมส์ หลุดเข้าไปยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้ “นักบุญ” ง่าย ๆ ในนาทีที่ 48 และ รังนิก ก็มองว่า เป็นการเสียประตูที่ง่ายเกินไปไม่ต่างจากในเกมเสมอกับ เบิร์นลีย์ แม้แต่น้อย

รังนิก กล่าวว่า “ลูกทีมของผมเล่นหนักได้ แต่คำถามก็คือจะเล่นเมื่อไร และเล่นในช่วงเวลาไหน ประตูที่เราเสียวันนี้ ค่อนข้างเหมือนประตูที่เราเสียที่ เบิร์นลีย์ มันง่ายเกินไป ง่ายเกินไปจริง ๆ”

“มันแทบไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับ เบิร์นลีย์ และสำหรับ เซาแธมป์ตัน ในวันนี้ที่จะยิงประตูเหล่านี้ และในเกมกับ มิดเดิลสโบรห์ มันก็เหมือนกัน”

“ถ้าคุณโดนเล่นงานด้วยการสวนกลับหลังจากขึ้นนำ 1-0 มันยังเป็นคำถามเรื่องการเล่นอย่างมีวินัยตามแทคติก และการเล่นอย่างดุดันในช่วงเวลาสำคัญ ๆ อีกด้วย คุณต้องไม่ปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามผ่านคุณไปได้” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS