งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของคนโซเชียล “Thailand Zocial Awards 2022” (TZA2022) จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ถือเป็นการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับบุคคลที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของผู้ทรงอิทธิพลบนโลกโซเชียลในสาขาต่าง ๆ ในปีนี้จัดในรูปแบบออนไลน์ ประกาศรางวัลในวันอังคารที่ 22 ก.พ. นี้ เวลา 13.00 น. ทางไลฟ์สดที่ www.facebook.com/thailandzocialawards

สำหรับในปีนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 8 กลุ่มรางวัล ดังนี้

  1. Best Brand Performance on Social Media
  2. Best Brand Performance on Social Media by Platforms
  3. Best Media Innovation
  4. Best Entertainment Performance on Social Media
  5. Best Influencer Performance on Social Media
  6. Special Award
  7. Honorary Influencer Award
  8. Best Performing Brand of the Decade

สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้
กลุ่มรางวัล Best Influencer Performance on Social Media สาขา Gaming & Esport มีรายชื่อของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ เข้าชิงถึง 5 คน ได้แก่ กิต งายย, BoxSkin Channel, TONKLA, Gssspotted และ แป้ง zbing z. ที่มีรายชื่อติดเข้ามาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งได้รับรางวัล เพราะช่องยูทูบ zbing z. ของเธอมีผู้ติดตามสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อย

แป้ง zbing z.

ส่วนสาขา Varirty มี Kyutae Oppa ที่ต้องลุ้นแย่งชิงรางวัลกับ NANAKE555 ที่มาแรงสุด ๆ ในปีนี้ รวมทั้ง My Mate Nate, Ananped และ Softpomz ที่แต่ละคนระดับประเทศทั้งนั้น

Kyutae Oppa

ด้านสาขา Food & Dining ทาง EatGuide เพื่อนซี้เวลาหิว เข้าชิงรางวัลกับ KP ตะลอนแหลก, Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่, ชีวิตติดรีวิว และ วันนี้กินไรดีวะ

Aisha Channel

และในปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการแจกรางวัลในสาขาใหม่อย่าง Vtuber ที่มีผู้เข้าชิงรางวัลอย่าง Aisha Channel สาวน้อยสุดน่ารักที่เป็นตัวเต็งรางวัลนี้ แต่ต้องไม่ประมาท Hinabe HongFei, HØRI 07, Laguan JuJu และ Laibaht Channel

ดูรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลทั้งหมดได้ที่นี่ https://thailand.zocialawards.com/2022/?fbclid=IwAR3pI8E7zNqZuKY-gYeirNdFugPFojAguQybRs9KstcfXVDIX8uHCIow6Lw

รักใคร ชอบใคร เชียร์ใคร อย่าลืมไปลุ้นงานประกาศรางวัลกันในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 13.00 น. ไลฟ์สดที่ www.facebook.com/thailandzocialawards