“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตกองกลางทีมชาติไทย และสตาฟฟ์โค้ชช้างศึก ชี้ว่า “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดูดีกว่าในการเล่นตรงกลางของเกมรุก ให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล หลังจากเห็นฟอร์มในศึก “ฟูจิฟิล์ม ซูเปอร์ คัพ 2022” ที่นิสสัน สเตเดี้ยม เมื่อ 12 ก.พ. 65 ที่ ฟรอนตาเล แพ้ อูราวะ เรด ไดมอนด์ 0-2

นัดนี้ ชนาธิป ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริง ประเดิมให้ต้นสังกัดใหม่ ครึ่งแรกถูกถ่างไปเล่นด้านซ้าย ก่อนที่ครึ่งหลัง โทรุ โอนิกิ โค้ชฟรอนตาเล เปลี่ยนให้ เจ้าเจ มาอยู่ตรงกลางมากขึ้น ซึ่งเขาก็เริ่มมีบทบาทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีจังหวะแทงบอล, วางบอล หรือการยิงจากแถว 2 ก่อนถูกเปลี่ยนออกนาทีที่ 77 สถิติของ ชนาธิป ในการเล่นเกมแรก ผ่านบอล 58 ครั้ง สำเร็จ 51 ครั้ง คิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์ ส่วนบอลยาว 2 ครั้ง สำเร็จ 1 ครั้ง

หลังเกม “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด คอมเมนเตเตอร์ทาง พีพีทีวี ช่อง 36 ให้ทรรศนะเทียบการเล่นของเจ้าเจ ที่ในครึ่งแรกที่ถูกถ่างไปด้านซ้าย กับครึ่งหลังที่ขยับมาตรงกลางว่า “เจไม่ใช่สายสปีดไปเอาพื้นที่ ไม่ใช่ทะลุะลวง แต่เป็นสายเชื่อมเกม ให้บอลแล้วไปต่อเนื่องตรงกลาง การกินตัวพื้นที่แคบ ๆ สิ่งที่เห็นในครึ่งหลัง คือไปทั่วแดนกลาง ดูดี เหมาะกับตรงนี้มากกว่า”

สำหรับ ฟุตบอลเจลีก จะเปิดสนามสัปดาห์หน้า ฟรอนตาเล ประเดิมสนามในบ้านตัวเองเป็นคู่แรกของฤดูกาล พบ เอฟซี โตเกียว ในวันศุกร์ที่ 18 ก.พ. 65 เวลาไทย 17.00 น.