นายธโนบล เซ็นภักดี หัวหน้าแผนกงานบริหารด้านการชำระเงินดิจิทัล เอไอเอส และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรือระบบดิจิทัลเพย์เมนต์ ของคนไทย มีอัตราการใช้งานที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก สะท้อนให้เห็นถึงความคุ้นชินด้านการจับจ่ายใช้สอย รวมถึง การชอปปิงผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ซึ่งที่ผ่านมา เอไอเอส ได้เดินหน้าพัฒนา เอ็มเพย์ (mPAY) ให้เป็น เพย์เมนต์ แพลตฟอร์ม เพื่ออำนวยความสะดวกการใช้จ่ายในรูปแบบของดิจิทัล เพย์เมนต์ อาทิ บริการชำระบิล ชำระค่าสินค้า รวมทั้งฝั่งของธุรกิจในกลุ่มต่างๆ ด้วยระบบการชำระเงินที่ง่าย สะดวก ปลอดภัย ครอบคลุมทุกรูปแบบการจ่าย   

ล่าสุดได้ร่วมกับพิซซ่าฮัท ในการพัฒนาช่องทางการชำระเงินแบบผ่านบริการ เอ็มเพย์ พีจีดับเบิลยู-เพย์เมนต์ ลิงก์ โซลูชั่น หรือ การสร้างและส่งลิงก์ชำระเงินให้กับลูกค้าของพิซซ่าฮัท ผ่านทาง เอ็มเอ็มเอส ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกการชำระเงิน การซื้อของออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ร้านค้าสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการจ่ายค่าสินค้าเพียงไม่กี่ขั้นตอน เพิ่มโอกาสการซื้อขายอีกทั้งยังเป็นการยกระดับความปลอดภัยในการทำรายการชำระเงินไปอีกขั้น นอกจากนี้ระบบยังเข้ามาช่วยร้านค้าเก็บสถิติของข้อมูลการขาย สำหรับวิเคราะห์การดำเนินธุรกิจของร้านค้า ที่สำคัญมีระบบความปลอดภัยสูงสุด ตามมาตรฐานสากล และมีระบบหลังบ้านที่ตรวจสอบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ตลอด 24 ชม. ช่วยอำนวยความสะดวกให้องค์กรที่ต้องการข้อมูลดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ

ด้าน นายวุฒิชัย รัตนสุมาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด แฟรนไชส์ซีพิซซ่าฮัท ประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นตัวเร่งพฤติกรรมของคนไทย ให้มีการเปลี่ยนแปลง สู่สังคมไร้สัมผัส และมีการใช้งานผ่านทางอินเทอร์เน็ตและโมบายแบงก์กิ้งเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงเลือกใช้บริการ ของเอไอเอส ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการดิจิทัล เพย์เมนต์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของอาหาร “ผ่านบริการจัดส่งแบบไร้สัมผัส“ โดยได้จัดเตรียมทีมพนักงานจัดส่ง ไว้จำนวนกว่า 1,500 คน เพื่อตอบสนองการสั่งซื้อแบบจัดส่งถึงบ้านที่เพิ่มขึ้นแบบเต็มรูปแบบ