สาวน้อยมหัศจรรย์  “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โดยระบุว่า โปรสาวดาวรุ่งความหวังของไทย วัยย่าง 19 ปี ซึ่ง ได้รับการคาดหมายจากสื่อกอล์ฟระดับโลกหลายสำนัก ว่าจะมีผลงานน่าจับตามทอง ในการก้าวลงเล่นศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ เป็นครั้งแรกในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นGolf Channel สื่อกอล์ฟชื่อดัง และ Golf Week อีกหนึ่งสื่อกอล์ฟระดับโลก เปิดใจหลังลงเล่น 2 รายการแรกในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้

โดยสำหรับการออกสตาร์ต 2 รายการแรกของ “โปรจีน” ในปีนี้ ถือว่าน่าพอใจ โดยรายการ เกนบริดต์ แอลพีจีเอ (Gainbridge LPGA at Boca Rio) เมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา จบอันดับ 45 จากนั้นโชว์ฟอร์มดีขึ้น ในสัปดาห์ถัดมา กับศึก แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ (LPGA Drive On Championship at Crown Colony) ไฮไลต์สำคัญคือการเก็บ 6 เบอร์ดี้ ปลอดโบกี้ในรอบสอง ซึ่งทำให้อันดับพุ่งขึ้นไปอยู่ในท็อปเท็น ก่อนจบอันดับ 11 ร่วม และทำให้อันดับโลกขยับจากอันดับ 19 ขึ้นไปอยู่ที่ 17 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของ “โปรจีน” อีกด้วย 

ล่าสุด “โปรจีน” เปิดเผยว่า ก่อนแข่ง 2 ทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร เพราะหลายอย่างยังไม่ลงตัว แต่ภาพรวม 2 สัปดาห์แรกถือว่าน่าพอใจ ทัวร์นาเมนต์แรกอาจจะยังติดๆขัดๆ แต่ทัวร์นาเมนต์ที่ 2 ทำได้ดีขึ้น ทำให้ตัวเองมีลุ้นมากขึ้น แต่ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอีกมาก ซึ่งช่วงพัก 3 สัปดาห์ก่อนเตรียมตัวไปแข่งขันรายการ เอชเอบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (HSBC Women’s World Championship) ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม นี้ จะเตรียมตัวให้ดี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรายการอื่น ๆ ในฤดูกาลที่กำลังจะตามมา โดยจะค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และก้าวย่างอย่างมั่นคง เพราะยังมีเส้นทางอีกยาวไกลอยู่ข้างหน้า

“จีนจะพยายามโฟกัสที่เกมของตัวเอง พยายามเล่นอย่างมีสมาธิ และทำให้ดีที่สุด ถ้าทำได้ก็ยอดเยี่ยม แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะจีนรู้ว่ายังมีโอกาสอีกมากมายในอนาคต” สาวน้อยมหัศจรรย์ กล่าว