เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเล่าเรื่อง ความไม่ปลอดภัยและการคุกคามทางเพศ ในพื้นที่ “ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่” หลังเกิดเหตุหญิงสาวที่ทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการหนึ่ง ไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ชั้น 5 แล้วถูกคนร้ายแอบถ่ายขณะทำธุระส่วนตัว ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “…ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ไม่ใช่พื้นที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป! เวลา 15.40 น. เพื่อนนี่โดนแอบถ่ายในห้องน้ำหญิงชั้น 5 พอรู้เลยไปแจ้งหน่วยงานต่างๆ เพื่อนจะขอดูกล้องวงจรปิด หน่วยงานเหล่านั้นก็โยนกันไปโยนกันมา สรุป กล้องวงจรปิดมีแค่ชั้นล่าง ส่วนที่มีอยู่ตามอาคารก็คือ มีแต่ไม่สามารถบันทึกได้ และเป็นแบบนี้มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว

ส่วนชั้น 5 ไม่ต้องพูดถึงไม่มีเลย เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้ตาสว่างกับทัศนคติคนบางคนในสำนักงาน คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกเหรอถึง กล้าพูดมาได้ว่า “ของแบบนี้แบ่งๆกันดู” ถ้าเป็นลูกเป็นเมียคุณ คุณจะยังกล้าพูดแบบนี้อยู่ไหม การที่เอาเรื่องการคุกคามทางเพศมา make fun มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนของคุณคือต่ำมาก ต่อไปกูจะไม่เสียเวลาเอามือกูมาไหว้คนที่มีความเป็นคนต่ำแบบนี้ อุปกรณ์ก็จะใช้แต่ของสำนักงานเอาละกัน ไม่เอาของส่วนตัวมาใช้ ทำงานกูจะไม่ทุ่มแรงกายแรงใจทำขนาดนี้…ขอคืนนี้แรงกายแรงใจที่กูมีให้…”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า ทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องควรเร่งแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานที่แห่งนี้เป็นที่ทำงานของ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่” ข้าราชการระดับสูงสุดของจังหวัด แต่คนร้ายกลับกล้าก่อเหตุแบบไม่ยำเกรงบารมีหรืออำนาจของผู้ว่าฯ แต่อย่างใด จึงขอวอนให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดและตำรวจ ช่วยกันตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนเร่งไล่ล่าตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.