ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจหนักมากสำหรับกรณีที่นางแบบสาว นิวนิว เอวเด้ง หวานใจของหนุ่ม เติ้ล ธนพล อดีตพระเอกดังออกมาโพสต์ข้อความในทำนองทนไม่ไหวโดนคนที่รักมากทำร้ายร่างกาย ต่อมาจึงมีข่าวว่าเธอถูกหนุ่มเติ้ลทำร้ายด้วยการเตะจนปากฉีก สร้างความตกใจและสงสารให้กับชาวเน็ตอย่างมาก ก่อนที่วันนี้ (10 ก.พ.) สาวนิวนิวและหนุ่มเติ้ล รวมถึง ทนายไพศาล ทนายที่สาวนิวนิวเรียกว่าพ่อ ได้เดินทางไปพูดคุยในรายการโหนกระแส พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยหนุ่มเติ้ลเล่าว่าตนเป็นโรคซึมเศร้าและไม่รู้ตัวตอนทำร้ายสาวนิวนิวไป พร้อมหอบดอกไม้ขอโทษกลางรายการดัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘เติ้ล ธนพล’ แจงเหตุลุกพรวดกลางรายการ ทำหลายคนผวา ‘ทนายไพศาล’ พร้อมยื่นมือช่วย

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของหนุ่มเติ้ล ได้มีการอัพเดทรูปคู่สาวนิวนิวพร้อมข้อความว่า “ขอบคุณครับคนดี ที่รับคำขอโทษจากผม ผมนายธนพล ขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกขอโทษพ่อแม่ของผมพ่อแม่ของนิวและผู้ใหญ่ทุกท่านที่เคยสั่งสอนผมมา ผมผิดเองครับที่ปล่อยให้อารมณ์ชั่ววูมาทำให้คำสอนของพวกท่านทุกคนเหมือนไม่มีค่า ผมขอกราบขอโทษไว้ ณ ที่นี้ครับและขอโทษผู้ที่ชื่นชอบในตัวผมตั้งแต่แรกที่ผมทำให้ทุกท่านผิดหวังผมกราบขอโทษด้วยครับขอบคุณรายการโหนกระแสขอบคุณทนายพี่เอ๋ที่ให้ผมมีโอกาสได้ใช้พื้นที่ในรายการเป็นที่ขอโทษและสัญญาว่าผมจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในชีวิต#อย่าเรียกว่าพ่อ ให้เรียกว่าแด๊ดดี้”

ตามด้วยข้อความว่า “มีผู้ใหญ่ที่ผมเคารพท่านหนึ่งสอนผมมาตลอดว่า เวลาที่เราอยากได้อะไรจะเค้า เราก็ต้องให้เค้าก่อนเช่นเราอยากให้เค้ารักเรา เราก็ต้องจริงใจและรักเค้าก่อน ลองคิดดูว่าถ้ามีคนอื่นมาทำร้ายคนในทีมคุณจะทำยังไงผมตอบได้ทันทีว่าผมจะลงไปช่วยทีมของเราทันทีโดยไม่ลังเลครับไม่ต่างกับที่พี่เอ๋ หรือทนายไพศาลที่รักและคอยช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนกับลูกมาโดยตลอดจะออกมาปกป้องซึ่งถ้าเป็นผมผมก็ทำเช่นนั้นเหมือนกันครับผมขอบคุณพี่เอ๋มากนะครับที่ให้โอกาสผมได้ขอโทษลูกสาวของพี่ผมขอสัญญาว่าผมจะไม่ทำให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในชีวิตของผมครับ #ทีหลังอย่าเรียกว่าพ่อให้เรียกว่าแด๊ดดี้”

ด้านสาวนิวนิวก็มีการโพสต์รูปตัวเองที่นั่งอยู่บนรถ พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงคะ ขอโทษที่ไม่ได้ตอบไม่ได้รับโทรศัพท์ใครเลย
#ขอบพระคุณที่หนุ่ม #ทีมงานโหนกระแส
#ขอบคุณพ่อเอ๋ทนายไพศาลเรืองฤทธิ์ #และพี่ๆสื่อทุกท่าน
#หนูยกโทษให้พี่เติ้ลนะคะพี่เค้าจะบวชขออนุโมทนาสาธุกะพี่เค้าด้วยคะ”
ตามด้วยรูปสามคนหลังให้สัมภาษณ์หลังจบรายการดัง โดยเขียนเล่าว่า “อีกความรู้สึกหนึ่งในนิทานเรื่องนี้หลายๆคนมองข้ามความรู้สึกเค้าไป คือ พ่อเอ๋ ทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ ที่คอยช่วยเหลือหนู และเป็นที่ปรึกษาให้กับครอบครัวเรามาตลอด คอยเป็นคนกลางในทุกๆเรื่อง สุดท้าย ความเจ็บปวดที่สุดตกอยู่ที่ทนาย ที่มีความ ซื่อตรง และรักลูกความของเค้ามากขนาดไหนประดุจลูกสาวคนนึง จะหาทนายที่จริงใจ และใช้ตัวเองรับกระสุน แทนลูกความแบบนี้ได้ที่ไหนกัน #ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างคะ ทนายไพศาลช่วยด้วย”

งานนี้เรียกว่าหลายคนพากันมาให้กำลังใจทั้งคู่และบอกว่าไม่ควรใช้กำลังแก้ไขปัญหาและขอให้รักกันนาน ๆ ด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม newnew9990