“เดลี เมล์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมยื่นข้อเสนอให้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันศึกซูเปอร์โบว์ล ในปี 2026 ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่เกมนัดชิงความเป็นหนึ่งในศึกคนชนคน เอ็นเอฟแอล จะเกิดขึ้นนอกแผ่นดินอเมริกา

สำหรับศึกซูเปอร์โบว์ลปีนี้ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ลอส แอนเจลิส แรมส์ กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ นั้น จะจัดกันที่ โซไฟ สเตเดี้ยม ในนครลอส แอนเจลิส ในวันที่ 13 ก.พ. นี้ ขณะที่อีก 3 ฤดูกาลถัดไปมีการกำหนดเมืองเจ้าภาพไว้แล้ว โดยจะไปจัดกันที่ แอริโซนา, ลาส เวกัส และนิวออร์ลีนส์ อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่า เอ็นเอฟแอล สนใจที่จะนำเกมซูเปอร์โบว์ลไปแข่งกันนอกแผ่นดินอเมริกา โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป

ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ “ไก่เดือยทอง” เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ หลังจากรังเหย้าของพวกเขาก็รับหน้าเสื่อจัดเกมคนชนคนฤดูกาลละ 2 นัด ภายใต้สัญญายาวถึง 10 ปีอยู่แล้ว โดยคาดว่าการจะเสนอตัวจัดศึกซูเปอร์โบว์ลนั้น น่าจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายราว 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ยังมีสนามสเตเดี้ยม ออสเตรเลีย ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจเสนอตัวด้วยเช่นกัน