ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผวจ.ตราด เป็นประธานแถลงข่าวจัดโครงการ “ถึงเวลา…บอกรักตราด” @เขาระกำ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด สำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 อพท. จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. 65 บริเวณศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ

สำหรับการจัดโครงการ “ถึงเวลา…บอกรักตราด” @เขาระกำ นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 2 หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของโครงการกำลังใจ และยังเป็นการสร้างรายได้และกิจกรรมการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ในพื้นที่จังหวัดตราด โดยโครงการดังกล่าว มีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย วันที่ 12 ก.พ. 65 กิจกรรม “ปั่น… บอกรักตราด” เส้นทางตราด-วัดบุปผาราม-พระจมน้ำ-เขาระกำ ระยะทางรวมประมาณ 20 กม. โดยมีค่าสมัคร 350 บาท/คน ซึ่งผู้สมัครจะได้รับเสื้อยืดที่ระลึก 1 ตัว พร้อมคูปองอาหาร 100 บาท สำหรับใช้ในงาน วันที่ 13 ก.พ. 65 กิจกรรมพายซัพ…กระซิบรัก 50 ลำ เริ่มปล่อยตัวผู้พายซัพบอร์ด เวลา 15.00 น. บริเวณอ่างเก็บน้ำวังปลาหมอ และวันที่ 14 ก.พ. 65 กิจกรรมจดทะเบียนสมรัก สมรส นอกสถานที่ให้กับประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวที่ต้องการจดทะเบียนในวันวาเลนไทน์ เริ่มกิจกรรมการจดทะเบียน 15.00 น. ณ สถานที่จัดงาน

ทั้งนี้ ยังมีการแสดงบนเวทีในทุกค่ำคืน ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด หรือสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด