ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบินเฮลิคอปเตอร์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีชุมนุมอ่านสารกระทำสัตย์ปฏิญาณของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ในโอกาสครบรอบ 68 ปี วันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2565 โดยมี นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัด จ.สุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

นายณัฐภัทร กล่าวว่า กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี มีภาระหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ของเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในความเสียสละ ทุ่มเท และอุทิศกำลังกายใจในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งหน้าที่ส่วนตนและหน้าที่ส่วนรวม ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังความผาสุกอันจะบังเกิดแก่ประชาชนให้ทุกข์น้อยลงและสุขมากขึ้น สร้างสรรค์ประโยชน์แก่ประเทศชาติบ้านเมืองด้วยความเสียสละ องอาจ กล้าหาญ และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจะสถิตสถาพรเป็นหลักชัย หนุนนำให้กองอาสารักษาดินแดนเจริญรุ่งเรืองมั่นคงสืบไป

นายวัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในรอบปี 2564 ที่ผ่านมา สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อุทิศกำลังกายและกำลังใจ ปฏิบัติหน้าที่และภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นผลสำเร็จก่อให้เกิดประโยชน์จนเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั่วไปหลายประการ อาทิ การรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม การรักษาความมั่นคงภายใน การแก้ไขปัญหายาเสพติด การช่วยเหลือประชาชน การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญและชุมชน