มีเรื่องมาให้ได้ปวดหัวและไม่โอเคกันอีกรอบสำหรับนางแบบสาว ซาร่า คาซิงกินี ที่ตอนนี้เลี้ยงดูลูกสองคนอย่างดี และทำงานในวงการบันเทิงไปควบคู่กับการขายของออนไลน์ ซึ่งไปได้ดีมาก ๆ แต่เมื่อมีคนชอบก็ต้องมีคนแซะ ล่าสุดสาวซาร่าทนไม่ไหวและไม่ปล่อยผ่าน ออกมาโพสต์รูปของตนเองตอนไลฟ์สดขายของและมีคนมาคอมเมนต์ว่า “ไม่ให้อดีตสามีนำลูกชายไปหากิน แต่ตัวเองกลับทำกับลูกสาวได้ ก็นะ สิทธิของแม่ เข้าใจ” 

โดยสาวซาร่าลงรูปนี้พร้อมข้อความร่ายยาวว่า “นี่คือคำพูดของมนุษย์ที่ขึ้นชื่อว่า “ครู” ไม่ให้อดีตสามีนำลูกชายไปหากิน แต่ตัวเองกลับทำกับลูกสาวได้ ก็นะ สิทธิของแม่ เข้าใจ” คุณแน่ใจว่าเข้าใจ? หากคุณคิดแบบที่พิมพ์แบบนั้น ประโยคแรกคงไม่แซะกัน พิมพ์มาแบบตบหัวลูบหลัง ลาออกจากอาชีพครูที่มีเกียรติดีกว่าไหม…… จริง ๆ เรื่องนี้ผ่านมาได้ 4-5 วัน ตอนแรกว่าจะปล่อยผ่าน ไม่อะไร แต่การปล่อยผ่านไม่เคยทำอะไรให้พวกคุณหยุดเลย เห็นเราใจดี ก็เอาใหญ่ ไม่จบไม่สิ้น”

“ซาร่าทำมาหากินสุจริต ทุกอย่างที่ทำให้แต่ละวันคือ…ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน หารายได้เพื่อมาเลี้ยงดูลูกทั้งสองคน ไม่ใช่เพิ่งมาทำเอาตอนนี้ ซาร่าทำมาตลอดตั้งแต่ลูกคนแรก แค่พวกคุณไม่ได้เห็น ไม่สนใจมองซาร่าเท่านั้น คุณตัดสินชีวิตคนอื่น เพียงไม่กี่วินาที เราเคยเจอกันไหม? เรารู้จักกันหรอ? คุณได้ยินเรื่องซาร่าจากการเล่าบอกต่อจากคนที่ไม่หวังดีกับครอบครัวซาร่า….หากคุณติดตามซาร่าจริง ๆ คุณจะรู้…… เหนื่อย… ท้อ เอาจริง บางวันก็อยากร้องไห้ บางวันก็ป่วยหนักมาก แต่หยุดทำงานไม่ได้ เพราะเด็กทั้งสองต้องกินต้องใช้ในทุก ๆ วัน ไม่ว่าเส้นทางชีวิตของซาร่าจะลงเอยแบบไหน จะไม่ประสบผลสำเร็จในความรัก ในสายตาคนอื่น อาจมองไม่ดี ดูถูกสารพัด ต้องทนกับคำครหา แต่ซาร่าก็ไม่เคยหยุดสู้กับทุกอย่าง ซาร่าไม่โทษใคร ซาร่าเรียนรู้และก็รับผิดชอบชีวิตตัวเองและลูกซาร่าเอง ทุกบาททุกสตางค์หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง ไม่ได้ไปคดโกงใคร ไม่ได้ไปเป็นภาระใคร ซาร่าก็แค่แม่คนหนึ่ง ที่เลี้ยงลูกด้วยความรัก เหมือนแม่ทุก ๆ คน…..หยุดซ้ำเติมซาร่ากันได้แล้ว คำพูดของพวกคุณมันสามารถฆ่าคนได้ รู้กันบ้างไหม….”

“ทุก ๆ live ที่เกิดขึ้น มันคือธรรมชาติของครอบครัวเรา
ซาร่าไม่เคยต้องมาบังคับขู่เข็ญให้ลูกต้องทำอะไร มันเกิดขึ้นจากการที่ทุกคนเอ็นดูลูก ๆ ของซาร่า ทุกครั้งที่ Iive ทุกคนจะถามหาน้อง ๆ ตลอด หรือในหลายครั้ง น้อง ๆ ก็แค่อยากอยู่ใกล้แม่ ไม่ว่าแม่จะทำอะไรอยู่ก็ตาม เราเป็นแม่ เรายังภูมิใจด้วยซ้ำ ที่เด็ก ๆ มีความคิดอยากช่วยเหลือคนเป็นแม่ น้องไม่ได้ไปตำปลาร้าไปตำพริก หรือทำงานหนักหลังครัวค่ะ น้องมีใจอยากช่วย และได้ฝึกฝนทักษะพัฒนาการของน้อง ๆ เองด้วย และสุดท้าย ต่อให้น้อง ๆ จะช่วยแม่ทำมาหากิน “มันก็คือสิทธิของแม่ค่ะ” สิทธิในที่นี้คืออะไร ซาร่าเป็นแม่ที่เพียงอบรบสั่งสอน เลี้ยงดูให้เติบโต เป็นผู้ปกครอง แต่ซาร่าไม่ใช่เจ้าของชีวิตลูก ที่จะไปบังคับให้ลูก ๆ ต้องทำอะไร ทุกอย่างเกิดขึ้นจากการสมัครใจค่ะ ในส่วนของการตั้งคำถาม “ทำไมไม่ให้สิทธิกับพ่อเด็ก” ซาร่าขอไม่ลงรายละเอียดอะไร มันจบแล้ว ศาลตัดสินแล้ว ช่วยเคารพคำสั่งศาลกันด้วยค่ะ”

พอมีการลงรูปไป ก็มีแฟน ๆ มาให้กำลังใจและขอให้อย่าสนใจคนแบบนี้ รวมถึงสู้ต่อไป ทำอาชีพสุจริตไม่มีทางจน อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Sarah Casinghini