จัดเป็นอีกหนึ่งสาวที่หลายคนชื่นชอบหนักมากสำหรับสาว ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล ในบทบาทของนักร้องและนักแสดงของเธอ ซึ่งล่าสุด เธอมาเป็นแขกในรายการ Club Friday Show และได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจว่าทั้งชีวิตไม่เคยมีแฟนเลย ตลอดเวลา 24 ปี อาจจะมีบ้างเป็นแบบ Puppy Love ช่วงมัธยมปลาย แต่ก็โดนแม่จับได้พร้อมกับคำขู่ของแม่ ที่งานนี้ไม่เลิกก็ต้องเลิกเพราะแม่ดุมาก และกับการรับเล่นละครบทนางร้ายส่งผลให้ครอบครัวของคนที่เธอคบมองว่า ภาพลักษณ์ไม่ดี ไม่เหมาะสมกับลูกชายเค้า ในขณะที่ตัวฝ้ายเองก็มองว่า คนเรามีคุณค่าในตัวเอง มันไม่ได้อยู่ที่ความเข้าใจหรือปากของใครอีกด้วย

ปุยฝ้าย เผยว่า “รักครั้งแรกมีตอนอายุ 24 ปี ซึ่งในช่วงเด็ก ๆ เราไม่เคยมีแฟนเลยค่ะ ตอนมัธยมปลายมีเป็นแบบ Puppy Love บ้างค่ะ แต่แม่ดุมากค่ะ ซึ่งช่วงที่เรามี Puppy Love แล้วแม่จับได้ พอเรากลับถึงบ้านปุ๊บ แม่บอกเลยว่าจะเลิกคุยกันเองหรือว่าจะให้ทำให้เลิก คือ แม่ดุมาก ในช่วงที่เราโสด ช่วงที่เลิกกับพี่แม็กซ์ เราก็มีโอกาสได้คุยกับคนคนหนึ่ง เราก็รู้สึกดี เราก็รู้สึกเขาเป็นคนรักที่ดีจังเลย มันควรจะดี แต่ทางบ้านเขาก็รู้สึกว่าไม่ได้ ผู้หญิงแบบนี้ภาพลักษณ์ไม่ได้ เล่นเป็นตัวร้ายมา เล่นเซ็กซี่ ถ่ายเซ็กซี่มา ถ้าลูกถาม คุณจะตอบลูกว่ายังไง คือ หนูรู้สึกว่ามันจะต้องมีเหตุและผล ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ได้ เพราะว่าคุณค่าของเราอยู่ที่เรา มันไม่ใช่อยู่ที่การเข้าใจหรือเปล่าของเขา เพราะฉะนั้น เราไม่ได้จำเป็นที่ต้องไปทำอะไรให้เขาเชื่อ เราก็บอกเขาว่าให้รีบกลับไปหาครอบครัวเถอะ ซึ่งความรักครั้งนี้มันเป็นอะไรที่ไม่น่าจดจำเลยค่ะ”

“ส่วนรักครั้งของฝ้ายมีพี่บอย พิษณุ เป็นพ่อสื่อให้ คือพี่บอยเขาก็ทำหน้าที่ของเขา ก็คือ เป็นพ่อสื่อสุดพลังค่ะ มาบอกหนูว่ามีผู้ชายคนหนึ่งจะแนะนำให้รู้จัก นิสัยดีมาก ให้ฝ้ายขับรถไป และถ้าไม่ชอบเขาก็ให้เรากลับ เราก็โอเค ๆ ได้ พอไปถึงที่ร้านเราก็กิน ๆ อย่างเดียว กินโอมากาเสะ ในใจตอนนั้นเราคิดว่ายังไงเขาก็ต้องเข็ด เพราะตอนนั้นกินหมดไปเกือบ ๆ สี่หมื่นเลยค่ะ ซึ่งเขาแทนที่จะตกใจที่เรากินเยอะขนาดนั้น แต่ตรงข้ามเลยค่ะ เขาบอกว่าชอบมาก ฝ้ายเป็นธรรมชาติมาก เวลากินก็กินแบบอร่อย พี่ชอบผู้หญิงกินเก่ง ชอบผู้หญิงที่เป็นธรรมชาติ ก็เลยบอกเขาวันที่กินโอมากาเสะ นั่นแหละตรง ๆ ว่า พี่ตาม ฝ้าย ไม่ได้ชอบพี่นะ (เราก็บอกเขาไปตรง ๆ เลยค่ะ)”

ปุยฝ้าย เล่าต่ออีกว่า “หลังจากแต่งงานใช้ชีวิตคู่มาเกือบ 2 เดือน มันก็รำคาญดีเหมือนกันเนอะ (ยิ้ม) แต่มีปัญหาเรื่องบนเตียง แย่ค่ะ พี่แย่ เราก็บอกเขานะคะ ว่ามีเมียน้อยไหม เพราะว่าฉันรู้ตัวว่าฉันไม่ดีเรื่องนี้ เขาก็หันมาบอกเราว่า ฝ้าย หนูอย่าพูดจาแบบนี้นะ เขารักหนู ไม่เคยคิดจะทำอะไรแบบนั้น เขาถือศีลด้วย หนูอย่าพูดแบบนี้ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วนะคะ ตอนนี้ก็เดือนละครั้ง (ยิ้ม) ซึ่งพี่ตามเขาเป็นคนดีมาก ๆ เขาเคยพูดกับหนูว่า ชีวิตฝ้ายเหนื่อยมามากแล้ว เขาอยากจะเป็นคนที่ดูแลแม้กระทั่งในเรื่องที่จะมีลูกเพราะเราไม่อยากมี ฝ้ายบอกเขาไม่อยากมี ก่อนหน้านี้เราบอกเขาว่าเราไม่อยากมีลูก เขาก็ร้องไห้เพราะว่าเขาผิดหวัง ทำให้เรารู้สึกว่าผู้ชายคนนี้ ถ้าเป็นพ่อของลูกเราคงไม่ต้องมานั่งกังวลหรือเจ็บปวดเนอะ แล้วอีกอันที่ทำให้เขามีความสุขก็คือเรา ขอบคุณที่รักและจริงใจกับฝ้ายนะคะ แล้วฝ้ายก็เชื่อมั่นว่าพี่ตาม เป็นสามีที่ดีและพ่อที่ดีของลูกได้ ยอมมีแล้วค่ะ”