ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม อบต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล นายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นอภ.ท่าแพ เป็นประธานการประชุม เพื่อวางแผนและสำรวจพื้นที่เพื่อจะขุดสระน้ำห้วยเยี่ยว โดยมีนายอาทิตย์ วงมุสิก ปลัดอาวุโสอำเภอท่าแพ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสาคร นายสมาแอน แดหวามาลัย กำนันตำบลสาคร นายสมชาย ตุกังหัน ผญบ.หมู่ 4 ต.สาคร ประชาชนจิตอาสาภัยพิบัติตำบลสาคร เข้าร่วมประชุม หลังจากนั้น นายธีระพงษ์ พร้อมด้วยคณะฯ ได้เดินทางไปสำรวจดูสภาพสถานที่จะขุดสระน้ำห้วยเยี่ยว พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำรวจตรวจสอบสภาพพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อจะนำรายงานให้ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

สำหรับแนวคิดการขุดสระน้ำห้วยเยี่ยว เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลสาคร เพื่อได้ใช้น้ำเพื่ออุปโภคบริโภค รวมทั้งเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระยะยาว ทั้งนี้นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล มีกำหนดการที่จะเดินทางมาดูสภาพพื้นที่สระห้วยเยี่ยว หมู่ 4 ต.สาคร ในวันที่ 15 ก.พ. 65 นี้

พื้นที่ ต.สาคร มี 8 หมู่บ้าน ประชากร 7,804 คน รวม 2,069 ครัวเรือน อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอท่าแพประมาณ 30 กม. สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นพื้นที่ราบสูงสลับกับพื้นที่ราบลุ่ม อยู่ริมชายฝั่งทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย และเชื่อว่า ถ้าหากมีการขุดสระน้ำห้วยเยี่ยวครั้งนี้ขึ้นมาแล้ว จะเป็นการช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ได้ตลอดต่อไป