ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผอ.สคทช. กล่าวว่า เนื่องด้วย สคทช. เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ภายใต้สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนั้น เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจของ สคทช. ให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้และเข้าใจมากขึ้น สคทช. จึงได้จัดสัมมนาเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ ณ ห้องประชุมแกรนด์ ไดมอน บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยนโยบายของรัฐบาลนำโดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่14 ตุลาคม พ.ศ.2557 มีมติเห็นชอบระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วย คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (หรือ คทช.) โดยมี นายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการ และมีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการ ต่อมาได้ยกระดับเป็น พ.ร.บ. คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ พ.ศ.2562 ทำหน้าที่กำหนดนโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศไทย และกำหนดให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ (สคทช.) เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานของ คทช. และเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ร.บ. ปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม มีผลให้บังคับกำหนด ได้จัดตั้ง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ สคทช. เพื่อเป็นหน่วยงานในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของ คทช. และแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินให้กับประชาชนอย่างมีเอกภาพ โดยภายในงานจะมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการข้อมูลที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ รวมถึงมีการบรรยาย ในหัวข้อ “แนวทางการสร้างมูลค่าที่ดินที่รัฐจัดให้กับประชาชน” โดยได้รับเกียรติจาก นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา และในช่วงบ่ายจัดให้มีการงาน “สัมมนานโยบายการบริหารจัดการที่ดินของประเทศไทย และเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ภารกิจของ สคทช.” โดยรับเกียรติจาก ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ , นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม , นายนรินทร์ ประทวนชัย ผู้อำนวยการสำนักจัดการที่ดินป่าไม้ กรมป่าไม้ , นายชัชวาล สมจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการที่ดินของรัฐ กรมที่ดิน , นายบรรจง ชัยขุนพล ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบสนับสนุนการสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ , นายวิชัย อนันเทพา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดชลบุรี ส.ป.ก. และนายสราวุธ วงค์กาวิน ผู้แทนจากสหกรณ์การเกษตรยั่งยืนแม่ทา จำกัด

โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูง ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ตรวจราชการกรม ผู้อำนวยการสำนัก / กอง / หรือเทียบเท่าผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ผู้อำนวยการส่วน เจ้าพนักงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 400 คน และสำหรับผู้ที่สนใจรับฟังการสัมมนาฯ ในครั้งนี้ สามารถรับชม Live สด ถ่ายทอดภาพบรรยากาศงาน ผ่านช่องทาง Facebook fanpage : สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ

ผอ.สคทช กล่าวต่อไปว่า โครงการสัมมนาดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนารับทราบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติราชการของ สคทช. เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการที่ดินของประเทศตามแนวนโยบายของ คทช. และให้ทุกภาคส่วนรับทราบ เพื่อร่วมกันสร้างพลังในการขับเคลื่อนภารกิจไปสู่ความสำเร็จอย่างมีเป้าหมายร่วมกัน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมในทุกมิติ ภายใต้แนวคิดบริหารจัดการที่ดิน และทรัพยากรดินของประเทศด้วย “ความเป็นหนึ่งเดียวกัน” ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานเพื่อสร้างการบูรณาการในการบริหาร