เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายกย่องชัยชนะ 2-0 เหนือ เบรนท์ฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า มีความสำคัญอย่างมากเพราะทำให้พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการลุ้นป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี คว้าชัยเหนือ เบรนท์ฟอร์ด แบบไม่ระบมหน้าแข้งมากนักจาก 2 ประตูจากจุดโทษของ ริยาด มาห์เรซ ในนาทีที่ 40 และเควิน เดอ บรอยน์ ในนาทีที่ 69 แถมยังทำให้พวกเขาโกยแต้มหนี ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงไปแล้วถึง 12 คะแนน แม้จะแข่งมากกว่า 2 นัดก็ตาม

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญเพราะมันทำให้เราเก็บเพิ่มได้อีก 3 แต้ม และเก็บไปแล้ว 60 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 14 นัด”

“ริยาด มาห์เรซ ยิงจุดโทษได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ ซึ่งเราเคยมีปัญหาเรื่องนี้ตลอดช่วงหลายฤดูกาลหลัง เกมนี้ค่อนข้างยากสำหรับนักเตะในตำแหน่งปีกเพราะพวกเขาไม่มีพื้นที่ให้เล่นมากนัก แต่เราก็ชนะ”

“ชูเอา กานเซโล คือปีกที่ดีที่สุดที่เรามี เขาเล่นได้ดีกว่าปีกพันธุ์แท้จองเราเสียอีก เขาเล่นดีมาก ๆ วันนี้ทั้งเขา และจอห์น สโตนส์ สำคัญมากสำหรับการสร้างพื้นที่ให้นักเตะคนอื่น ๆ ด้วยการเคลื่อนที่ของพวกเขา” กุนซือสมองเพชร ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS