เคิร์ท ซูมา กองหลังเลือดน้ำหอมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จืดสนิทเมื่อโดน “ขุนค้อน” สั่งลงโทษด้วยการปรับเงินค่าจ้าง 2 สัปดาห์รวม 250,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 10.5 ล้านบาท พร้อมตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ หลังแสดงพฤติกรรมป่าเถื่อนด้วยการจับน้องแมวพันธุ์เบงกอล ที่เลี้ยงเอาไว้มาเตะแทนลูกฟุตบอลอย่างไร้ปรานี

ซูมา ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังมีคลิปขณะลงมือทำร้ายน้องแมวด้วยการปล่อยจากความสูงระดับอกก่อนจะเตะเข้าไปเต็มรัก จากนั้นจึงตามไปขว้างด้วยรองเท้า และตบหน้าไปอีกฉาดใหญ่ปรากฏบนโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนกระทั่งถูกสโมสรประณาม และสั่งปรับเงินถึง 2.5 แสนปอนด์ดังกล่าว

นอกจากนี้ RSPCA องค์กรการกุศลเพื่อปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ของอังกฤษ ยังได้เข้าไปยึดแมวที่ ซูมา เลี้ยงเอาไว้ทั้ง 2 ตัวเรียบร้อย โดยน้องเหมียวทั้งคู่จะถูกส่งไปตรวจร่างกาย และอยู่ภายใต้การดูแลของพวกเขาระหว่างที่มีการดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีประชาชนคนรักน้องแมวกว่า 80,000 ชีวิตร่วมกันลงชื่อออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับ ซูมา อีกต่างหาก ขณะที่ Experience Kissimmee หุ้นส่วนทางธุรกิจของ เวสต์แฮม ก็ยังเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ด้วยว่า พวกเขาจะทบทวนเรื่องความสัมพันธ์ และการให้การสนับสนุน เวสต์แฮม หลังจากที่ กองหลังชาวฝรั่งเศส ยังคงได้ลงสนามในเกมที่ เดอะ แฮมเมอร์ส เชือด วัตฟอร์ด 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา.

ภาพ REUTERS