ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสำนักงานเขตรักษาพันธุ์ป่าสลักพระ ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี น.ส.สุนันทา จำปาเงิน ผอ.ป.ป.ช.ประจำ จ.กาญจนบุรี นายธนเกียรติ วัฒนศิลป์ นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการ ปปช.ภาค 7 นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ นายสิขกพงษ์ กระแจจันทร์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ได้ร่วมพุดคุยแลกเปลี่ยนให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการสร้างรั้วป้องกันช้างป่าในเขต ต.ช่องสะเดาและ ต.วังด้ง แนวรั้วมีระยะประมาณ 13 กิโลเมตร และมีหลายจุดที่ช้างป่าได้ดันเสารั้วจนล้มเป็นจุดๆ และที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากกับเสาหลายต้นบริเวณพื้นที่ป่าติดเชิงเขา ม.2 ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี

ต่อมาคณะของ น.ส.สุนันทา จำปาเงิน ผอ.ป.ป.ช.ประจำ จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจแนวรั้วป้องกันช้างป่า เริ่มตั้งแต่เขตพื้นที่ ม.5 ต.ช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี เข้าไปในเขตพื้นที่ป่าตามแนวรั้วไปหลายกิโลเมตรจนกระทั่งไปพบต้นเสารั้วป้องกันช้างล้มระเนระนาดหลายต้น และได้ลงไปตรวจดูฐานรากที่หงายขึ้นมาเพราะช้างป่าดันต้นเสารั้วล้มพบว่าฐานของต้นเสารั้วหลายต้นที่ล้มไม่มีตัวฐานแผ่ที่ลงลึกไปในพื้นดินมากนัก จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ช้างป่าดันให้ล้มลงง่ายๆ

ส่วนนายสิขกพงษ์ กระแจจันทร์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.(บ้านโป่ง) กล่าวว่า ทางทีมงานที่เป็นคณะกรรมการมีการติดตามตรวจสอบตลอดมาตั้งแต่เริ่มต้น พอพบปัญหาจะมีการประชุมและรายงานให้ทางกรมอุทยานฯได้รับทราบตลอด ซึ่งคณะนี้ต้องรอทางกรมฯให้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาดูเพื่อปรับเปลี่ยนใหม่ต่อไป.