เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าเขาไม่ได้รูู้สึกขัดเคืองใจอะไร กับการที่มีคลิปของ แจ๊ค กรีลิช มิดฟิลด์ค่าตัวแพงของทีม ตกอยู่ในสภาพคล้ายคนเมาหนักหน้าบาร์แห่งหนึ่ง หลุดออกมาทางโลกโซเชียล ทั้งที่ “เรือใบสีฟ้า” กำลังจะมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในวันพุธนี้

ในคลิปดังกล่าวซึ่งถูกโพสต์บน “TikTok” โซเชียลมีเดียยอดฮิตนั้น ปรากฏภาพของ กรีลิช ซึ่งอยู่ในอาการเมาแอ๋และถูกเพื่อนประคองปีกไว้นั้น แสดงสีหน้าไม่ค่อยพอใจ หลังถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าไปด้านในบาร์แห่งหนึ่ง โดยในคลิปยังปรากฏภาพของเพื่อนร่วมทีมอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ ริยาด มาห์เรซ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมบางคนของ “เรือใบสีฟ้า” ด้วย ส่งผลให้อดีตดาวเตะ แอสตัน วิลลา ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเจ้าตัวเพิ่งถูก กวาร์ดิโอลา ลงโทษตัดชื่อออกจากทีมในเกมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อไม่ถึง 2 เดือนก่อนหน้านี้พร้อม ฟิล โฟเดน โทษฐานที่ทั้งคู่ปาร์ตี้หนักและมาซ้อมในสภาพที่ดูไม่ได้

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองกับคลิปหลุดล่าสุดของ กรีลิช แต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกผิดหวัง ว่าทำไมพวกเขาไม่ชวนผมไปด้วย ซึ่งผมไม่ชอบเลย หวังว่าคราวหน้าผมจะได้รับเชิญไปทานอาหารเย็นกับพวกเขาบ้าง ในคลิปนั้นไม่ได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง พวกเขาอาจแค่ไปทานอาหารเย็นด้วยกัน อาจไม่ได้เมา และแค่ไปสนุกกับเพื่อน ๆ และทีมงานเท่านั้นก็ได้ พวกนักเตะรู้ถึงความเสี่ยงของการออกไปดื่มกินนอกบ้านเป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันมันมีสื่อโซเชียล แต่พวกเขาทุกคนทั้ง ริยาด, ไคล์, อัลลี (มาร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายชุดแข่ง) และ แจ๊ค ต่างไม่ได้ทำอะรเสียหาย แต่พวกเขาจะโดนปรับเงินเพราะไม่ชวนผมไปด้วยนี่แหละ”

ด้าน “เดลี เมล์” สื่อดังในแดนผู้ดี ระบุว่า “เรือใบสีฟ้า” ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พบว่าคลิปดังกล่าวถูกถ่ายในช่วง 2 ทุ่มของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังทีมเพิ่งเปิดบ้านถลุง ฟูแลม 4-1 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันเสาร์ ซึ่งไม่ถือว่าเป็นการละเมิดกฏของสโมสรแต่อย่างใด เพราะทุกคนจะได้หยุดพักในวันจันทร์ ก่อนจะกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันพุธ นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี ยังระบุว่าในคลิปไม่ได้มีสิ่งใดที่บ่งบอกชัดเจนว่านักเตะของพวกเขาอยู่ในอาการมึนเมา พร้อมเผยว่ากลุ่มนักเตะดังกล่าว ตัดสินใจไม่เข้าไปด้านในบาร์ที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เนื่องจากด้านในมีนักเที่ยวหนาแน่นเกินไป

เครดิตภาพ : Getty Images