เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของทีม มาแจ้งกับตัวเขาเรียบร้อยแล้วว่าพร้อมลงสนามให้กับ “หงส์แดง” ทันที ในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับมือ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี ในวันพฤหัสบดีนี้ ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งกลับมาถึงสโมสร หลังจบสิ้นภารกิจกับทีมชาติอียิปต์ ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศแคเมอรูน ซึ่งทัพนักเตะจากแดนไอยคุปต์ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่อกหักได้แค่รองแชมป์หลังพ่าย เซเนกัล ในการดวลจุดโทษเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจาก ซาลาห์ แล้ว ซาดิโอ มาเน เป็นอีกหนึ่งนักเตะ “หงส์แดง” ที่ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงความเป็นหนึ่งแห่งกาฬทวีปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่เจ้าตัวเป็นคนยิงจุดโทษลูกตัดสิน ช่วยให้ เซเนกัล คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเจ้าตัวเดินทางกลับบ้านเกิดไปฉลองแชมป์ และจะไม่ได้ลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” ในเกมวันพฤหัสบดีนี้แน่นอนแล้ว แต่ในรายของดาวเตะทีมชาติอียิปต์นั้น คลอปป์ ยืนยันว่าเจ้าตัวแจ้งแล้วว่าพร้อมลงบู๊ “จิ้งจอกสยาม”

คลอปป์ เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้ โม กลับมาอยู่กับทีมแล้ว และผมก็ได้คุยกับเขาแล้ว แน่นอนเขาผิดหวัง แต่ก็ปล่อยให้มันกลายเป็นอดีต และมองไปข้างหน้าแล้ว ผมได้คุยกับเขา และสิ่งแรกที่เขาบอกผมก็คือ “ผมพร้อมงสนาม” ฮ่าฮ่า! เขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ แถมร่างกายแข็งแกร่งอย่างกับสัตว์ประหลาด ดังนั้นต้องรอดูอีกทีว่าเขาจะได้ลงเล่นหรือไม่ แน่นอนเราจะมีการฟื้นฟูร่างกายเล็กน้อย แล้วต้องรอดูว่าร่างกายของเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วค่อยตัดสินใจกันอีกที”

“ส่วน ซาดิโอ นั้น เขาจะบินจาก เซเนกัล คืนวันพุธ และจะมาถึงอังกฤษในวันพฤหัสบดี ดังนั้น เขาคงจะไม่มีส่วนร่วมในเกมกับ เลสเตอร์ แน่นอนว่าการได้แชมป์กับทีมชาติมันคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเขา รวมถึงผู้คนและประเทศเซเนกัล ซึ่งเราก็ให้ความเคารพในสิ่งนั้น และเราก็ไม่คิดที่จะเรียกตัวเขากลับมาทันทีหรืออะไรทำนองนั้นอยู่แล้ว เราอยากปล่อยให้เขาทำในสิ่งที่พวกเขาต้องทำในตอนนี้ เพราะนั่นคือสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับแล้ว” คลอปป์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS