“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา ได้เริ่มซ้อมครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ สนามฟุตบอลพัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี โดยการนำของเฮดโค้ช ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โดยซ้อมทั้งช่วงเช้า และเย็น 2 มื้อรวด

สำหรับนักเตะชุดนี้ ใช้รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นแกนหลัก ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักเตะทั้ง 28 คน รวมทั้งทีมงาน ทุกคนออกมาเป็นลบ ทำให้ไม่มีปัญหาในการเดินหน้าฝึกซ้อม

ซัลบาดอร์ กล่าวว่า เป้าหมายในการเก็บตัวครั้งนี้คือการฝึกซ้อมเพื่อที่จะทำการแข่งขันนัดแรกกับทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งทีมงานมีแผนการเล่นอยู่แล้ว เน้นไปที่โครงสร้างของทีม และวิธีการเล่นเกมรุกเป็นหลัก ส่วนเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะในตอนนี้ ผู้เล่นฟิตอยู่แล้ว เพราะมาจาก ไทยลีก 1-3 ซึ่งในการซ้อม จะซ้อมวันละ 2 ครั้ง เพื่อให้นักเตะสภาพร่างกายพร้อม โดยช่วงเย็นวันที่ 9 ก.พ. มีเกมอุ่นเครื่อง นักเตะชุดนี้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ได้มีผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริม หวังว่าผู้เล่นจะเข้าใจในเรื่องของวิธีการเล่น และแสดงผลงานออกมาได้ดี

สำหรับโปรแกรมรอบแรกของทีมชาติไทย วันที่ 16 ก.พ. พบ สิงคโปร์ และวันที่ 22 ก.พ. พบ เวียดนาม ทั้ง 2 นัด เตะเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู โดยรอบแรกจะนำทีมแชมป์กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ทีม จาก 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ