ที่วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายสถิต สำราญสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร พร้อมคณาจารย์และนักศึกษาจิตอาสา ซ่อมแซมเตียงผู้ป่วยเก่าจำนวน 10 เตียง โดยการดัดแปลง ขัด พ่นสี  เปลี่ยนล้อเลื่อน  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความแข็งแรง ก่อนส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามอำเภอเต่างอย

        โรงพยาบาลสนามของอำเภอเต่างอย ได้รับการสนับสนุนสถานที่จาก สนามกีฬาชนไก่นานาชาติ อำเภอเต่างอย  ซึ่งเป็นพื้นที่ไกลผู้คน มีอากาศที่ถ่ายเท โดยภายในอาคารสนามกีฬาไก่ชน มีห้องซึ่งสามารถรองรับเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 26 เตียง ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการเรื่องระบบน้ำเสีย ห้องน้ำ กล้องวงจรปิด โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกินวันที่ 22 ก.ค. นอกจากนี้ยังได้เตรียมโรงพยาบาลสนามอำเภอเต่างอย แห่งที่ 2 ที่ อบต.นาตาล(หลังเก่า) อีก 20 เตียง  เพื่อรองรับผู้ป่วยในกรณีที่ล้นจากโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 อีกด้วย

สำหรับ สถานการณ์ วันที่ 20 ก.ค. 64 จังหวัดสกลนคร มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 78 ราย โดยแบ่งเป็นขอเข้ามารับการรักษา 8 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 68 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดสกลนครมีผู้ติดเชื้อสะสม 1,038 ราย โดยรักษาอยู่โรงพยาบาลทั้ง 18 อำเภอ จำนวน 791 ราย  รักษาหายแล้ว 244 ราย เสียชีวิต 4 ราย

         จากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นรายวันจนทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมทะลุ 1,000 ราย ทำให้ทางจังหวัดสกลนครเร่งดำเนินการจัดตั้งรพ.สนามทั้ง 18 อำเภอ และยังต้องเตรียม รพ.สนาม ไว้รองรับอีกอำเภอละ 1-2 แห่ง เพื่อให้พร้อมรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาจจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง.