น.ส.จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบออนดีมานด์หรือจัดส่งทันที ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการจัดส่ง ทั้งยังได้รับอิทธิพลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดควิกคอมเมิร์ซ (Quick commerce) มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เช่นเดียวกับบริการ ‘แกร็บมาร์ท’ (GrabMart) ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 63 และกลายเป็นหนึ่งในบริการยอดนิยม โดยเฉพาะในกลุ่ม Millennials และคุณแม่วัยทำงานยุคใหม่

ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จ ในปีนี้ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อขยายบริการแกร็บมาร์ทให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกพันธมิตรกับกลุ่มรีเทลและร้านค้าชั้นนำ พร้อมขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือ การใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง (Moment Marketing) เพื่อกระตุ้นตลาดและส่งเสริมให้เกิดการใช้บริการในช่วงเทศกาลสำคัญด้วย เช่น การสั่งสินค้าและมอบของขวัญให้กันวันสำคัญอย่างเทศกาลแห่งความรัก เป็นต้น  

โดยสินค้าขายดี มียอดสั่งซื้อมากที่สุดในช่วงวันวาเลนไทน์ปี 64 อันดับ 1 คือ ดอกไม้ อันดับที่ 2 เครื่องประดับ อันดับที่ 3 ช็อกโกแลต  อันดับที่ 4  ชุดของขวัญ และ อันดับที่ 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ สุขภาพและความงาม  

สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในปีนี้ แกร็บมาร์ท ได้ส่งแคมเปญพิเศษ โดยมี 3 ไฮไลต์หลัก คือ ชู 3 กลุ่มสินค้าขายดี-ผนึกพันธมิตรจัดชุดของขวัญเอาใจนักช้อป เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก เช่น ช่อดอกไม้ สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม และสินค้ากลุ่มของขวัญ ฯลฯ

นอกจากนี้ยังจัดโปร ส่วนลด เลือก วันและเวลาที่ต้องการจัดส่งล่วงหน้าได้สูงสุด 14 วัน พร้อมเปิดฟีเจอร์ใหม่ ส่งข้ามจังหวัด และข้ามประเทศ ให้กับคนที่อยู่ใน 5 ประเทศ อันได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ เมียนมา ฯลฯ