เดินหน้าคอลเอาต์อยู่ตลอดสำหรับสาวสวย อ๋อม สกาวใจ ที่ขอไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาปากท้องประชาชนและเรื่องการทำงานของรัฐบาล บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้สาวอ๋อมได้มีการเขียนข้อความเสนอให้นายกรัฐมนตรีลองใช้เงิน 300 บาทต่อวัน และตัดสวัสดิการรัฐทั้งหมดออก เพื่อดูว่าปัญหาของประชาชนเป็นอย่างไรและเขาพอกินพอใช้ไหม ซึ่งก็มีคนมาโจมตีรัฐบาลและไลค์ให้สาวอ๋อมมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของสาวอ๋อมก็ได้มีการเคลื่อนไหวประเด็นนี้อีกรอบ โดยมีการเขียนข้อความว่า “ขอชี้แจงทีเดียวนะคะ เพราะมาเยอะเกิน ข้อแรก สำหรับคนที่ DM หรือ เมนต์ ให้ ‘อ๋อม’ ใช้วันละ 300 บ้าง ขอตอบค่ะอ๋อมไม่ได้กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนค่ะ โปรดใช้สติด้วยนะคะ!! โดยปกติส่วนตัวอ๋อมใช้ไม่เกินคะ ยกเว้นวันที่ไปกับครอบครัวและเติมน้ำมันเองค่ะ ข้อสอง ให้อ๋อมไปบอกธนาธรบ้างซิ ขอตอบค่ะ อ๋อมไม่ได้รู้จักธนาธรค่ะ คุณธนาธรได้เงินเดือนจากภาษีประชาชนหรือค่ะ? อ๋อมไม่ทราบ มีมาเยอะมาก งงเหมือนกันว่าทำไมเดือดร้อนแทนกับเรื่องให้นายกฯลองใช้ 300 บาท เพราะ อ๋อมแค่อยากให้เข้าใจชาวบ้าน เอาจริงๆบางคนมีใช้วันนึงไม่ถึง 300 ด้วยซ้ำ แต่ขอบคุณนะคะที่ไม่หยาบขี้เกียจฟ้องแล้วค่ะนี่ก็หลายสิบคนแล้ว

จากนั้นสาวอ๋อมก็เขียนแคปชั่นอีกว่า “พวกคุณนี่ได้เบี้ยเลี้ยงจากภาษีประชาชนด้วยรึเปล่าคะ? ถ้าได้ โปรดสำนึกบุญคุณค่ะ” ซึ่งเรียกว่าได้ใจแฟนๆหนักมากพากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์แตกยอดและต่อว่าคนที่ไม่เห็นใจคนจนมากมาย อาทิ
งงเนาะแม่ ไม่ได้ใช้เงินหลวงสักหน่อย, ดาราของประชาชนโดยแท้จริง, ขอบคุณที่พูดให้พวกเรา, มันสลิ่มไงมาว่าแม่อ๋อม, งงมาก เมื่อไหร่สลิ่มจะให้เลิกไปถามธนาธรซักที ให้ไปถามธนาธรแล้วจะมีนายกฯไว้ทำไม, โยงธนาธรเฉย เขารวยอยู่แล้วไหม เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม oomsakaojai