ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม อบจ.สมุทรสงคราม นายนักรบ อินทรสาลี ผอ.ฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก เป็นประธานเปิดการจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 โดยมีจ่าอากาศเอกสุพร บุญสิริชูโต ผอ.สำนักงาน ธ.ก.ส.จ.สมุทรสงคราม นางณัฎฐพิชา มนต์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาสมุทรสงคราม นายสมชาย ลิ้มสกุล ประธานที่ปรึกษาสภาทนายความ จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมเป็นสักขีพยาน

ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 1 รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน ได้แก่นางสุบิน จงอ่อน ลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาสมุทรสงคราม จากนั้นมีการจับรางวัลอื่นๆ เช่น รถ จยย.ทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้าอีก 35 รางวัล รวมมูลค่า 869,650 บาท ปัจจุบัน จ.สมุทรสงคราม มีลูกค้าฝากเงินออมทรัพย์ทวีโชคกับ ธ.ก.ส.ในภาพรวมกว่า 1,024 ล้านบาท แยกเป็นสาขาสมุทรสงคราม 680 ล้านบาท ยอดคูปอง 530,691 ใบ สาขาอัมพวา 344 ล้านบาท ยอดคูปอง 274,320 ใบ

นายนักรบ กล่าวว่า ธ.ก.ส.เป็นสถาบันการเงินของรัฐจัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พ.ศ.2509 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่เกษตรกรและสถาบันเกษตรกร นอกจากนี้ยังให้บริการรับฝากเงินและดำเนินธุรกรรมทางการเงินกับเกษตรกรและพี่น้องประชาชน สำหรับเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคเป็นเงินฝากออมทรัพย์ของ ธ.ก.ส.นอกจากผู้ฝากจะได้รับดอกเบี้ยแล้ว ยังมีโอกาสได้ชิงรางวัลมากมาย เช่น รถยนต์ รถ จยย. สร้อยคอทองคำ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ทุกบัญชีมีสิทธิลุ้นโชคหากมีเงินฝากคงเหลือทุก 2,000 บาท ฝากติดต่อกันตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปจะได้รับสิทธิจับรางวัล 1 สิทธิ แบ่งการจับรางวัลระดับจังหวัดปีละ 2 ครั้ง ภายในเดือนสิงหาคมและเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ระดับประเทศจับรางวัลปีละ 1 ครั้งภายในเดือนธันวาคมของทุกปี เงินฝากธนาคาร ธ.ก.ส. เล่มสีแดงที่เรียกว่า “เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค” ธนาคารให้บริการมาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว และมีความเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ธนาคารได้จัดงานจับรางวัลพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด รวมเป็นเงิน 14,000 ล้านบาท บัญชีเงินฝาก 170,000 บัญชี

สำหรับลูกค้าที่ต้องการตรวจสอบผลการจับรางวัลติดตามได้ที่ประกาศหน้าที่ทำการธนาคาร ธ.ก.ส.ทุกสาขาใน จ.สมุทรสงคราม หรือทางเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.baac.or.th อีกทั้งธนาคารจะส่งผลการออกสลากให้ผู้ที่ถูกรางวัลทางไปรษณีย์หรือแจ้งทางโทรศัพท์ โดยผู้ได้รับรางวัลต้องนำบัตรประชาชนและสมุดเงินฝากไปติดต่อรับของรางวัลได้ที่ธนาคารสาขาที่ฝากเงินภายใน 90 วัน หลังประกาศผลรางวัล