ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน กลุ่มภาคกลางตอนบน ประจำปีการศึกษา2565 โดยมี ดร.สมจิตร ศิริเสนา ประธานอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะครูอาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วม

นายวีระชัย กล่าวว่า การแข่งขันทักษะวิชาชีพ สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชุมารี กำหนดจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพการประกวดนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ สถานศึกษาเอกชน ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 ภายในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระหว่างวันที่ 1-20 ก.พ.65 โดยมอบให้ ดร.สมจิตร ศิริเสนา ประธานอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานอาชีวศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา เป็นเจ้าภาพหลักจัดการแข่งขัน ระดับภาคกลาง ตอนบน 13 จังหวัด มีนักศึกษาสมัครเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 300 คน ดำเนินการจัดการแข่งขันในวันที่ 7 ก.พ.65

สาขาวิชาที่ได้รับมอบจากสมาคมวิทยาลัยเทคนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ดำเนินจัดการแข่งขัน 2 สาขาวิชาและจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 5 วิทยาลัย ระดับชั้น ปวช. และระดับชั้น ปวส. จำนวนรายวิชาที่จัดการแข่งขัน 41 รายวิชา

นายวีระชัย กล่าวต่อว่า กิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษา ได้แสดงทักษะฝีมือสร้างผลงานความรู้ความสามารถ ของวิชาที่ได้เรียนมา ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวของนักศึกษาเองและยังเป็นประโยชน์ต่อตลาดแรงงาน ปัจจุบันประเทศกำลังต้องการกำลังแรงงานสายอาชีวศึกษา ระดับชั้น ปวช. และ ปวส. เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักเรียนนักศึกษากลุ่มนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป