เมื่อวันที่ 5 ก.พ. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ส่งกำลังใจถึงนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 24 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ. โดยขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย ทั้ง 4 คน ได้แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างที่ตั้งใจเอาไว้และขอให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ดูแลนักกีฬาและคณะผู้ฝึกสอน พร้อมสนับสนุนให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

“นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนประชาชน ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ด้วย โดยสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และทางแอพพลิเคชั่น AIS Play ขณะที่ กกท. ได้จัดกิจกรรม SAT Winter Sport Park ร่วมชมเชียร์นักกีฬาไทย ผ่านจอภาพขนาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 4-13 ก.พ. ที่บริเวณโดมกิจกรรมกีฬาอเนกประสงค์ กกท. โดยกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬาในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวอีกด้วย” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว ให้ข้อมูลนักกีฬาและรายละเอียดการแข่งขันต่างๆ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ คอยให้คำแนะนำตลอดเวลา ขณะเดียวกัน ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมยังจะได้ทดลองฝึกทักษะการเล่นกีฬาฤดูหนาวอีกด้วย