กระแสแรงทะลุ 1 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากปล่อยตัวอย่างละครเลยทีเดียว สำหรับความรักต่างวัยที่หลายคนรอคอย อย่าง “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ละครโรแมนติกคอมเมดี้ น่ารักกุ๊กกิ๊กฟินจัดเต็ม ภายใต้การคุมเข้มของผู้จัดงานละเอียด ต้น-ณฐนนท์ ชลลัมพี แห่งค่าย ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น เรื่องราวความรักของทนายสาวไฟแรง พรหมลิขิตขีดให้ต้องลมพัดหวน มาเจอคนเคยรักอีกครั้งในฐานะ “ทนายฝึกตั๋ว” พร้อมศึกช่วงชิงเพื่อตำแหน่งหน้าที่การงานของเพื่อนหญิงพลังหญิง

การโคจรมาเจอกันครั้งแรกของนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน และ กองทัพ พีค  พระเอกน้องใหม่ป้ายแดง นักแสดงนิวเจนของช่อง 3 ทายาท ปราบ ยุทธพิชัย ที่จะมาสร้างเคมีใหม่ให้แฟน ๆ ได้ฟินกระจาย ร่วมด้วย อู๋-ธนากร, พิ้งกี้-สาวิกา ที่กลับมารับงานแสดงที่ช่อง 3 อีกครั้งในรอบ 27 ปี พร้อมทัพนักแสดงคลื่นลูกใหม่อาทิ เค้ก-นันทวัชร์, ลาล่า-ลาริสา, น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ , มายด์-ฑาริกา, แก๊ป-จักริน และนักแสดงมากฝีมืออย่าง อ้น-สราวุธ, เกิร์ก ชิลเลอร์, ใหม่-นัฏฐา, กบ-ทรงสิทธิ์, เต๋า-สโรชา, มะปราง-วิรากานต์, ท๊อป-ดารณีนุช, ดีใจ ดีดีดี ฯลฯ

“Dare To Love ให้รักพิพากษา” จากบทประพันธ์ของ : ทิพย์สุดา ปิยะพันธ์, บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส ผลงานการกำกับการแสดงของ : วุ้น-ทรงศักดิ์ มงคลทอง ผลิตโดย : บริษัท ชลลัมพีโปรดั๊กชั่น

เรื่องย่อ Dare To Love ให้รักพิพากษา

เรื่องราวของ ทิชา หรือ ทิชากร (เบลล่า ราณี) ทนายความที่เพียบพร้อมทุกอย่าง แต่ยังโสด ถึงแม้มีผู้ชายหลายคนเข้ามาจีบ แต่ทิชาไม่สนใจเรื่องความรักอีกเลย ตั้งแต่เลิกกับ นรา (อ้น-สราวุธ) แฟนเก่าซึ่งเป็นอัยการ จนกระทั่ง เบนจามิน หรือ บอสเบน (อู๋ ธนากร) MD ของบริษัทฯ ออกตัวแรงว่าอยากจีบ ทิชา แต่เธอกลับนิ่งเฉย  

ทิชา ต้องแข่งขันเรื่องงานกับ คามีเลีย (พิ้งกี้-สาวิกา) ทนายความสาวสวยที่เก่งมากอีกคนหนึ่งของบริษัทฯ ศึกครั้งนี้ไม่ง่ายเลย เพราะทั้งสองทีมต่างฟาดฟันกัน ชนิดตาต่อตาฟันต่อฟัน ทิชา รีบสั่งให้ ดาหลา (น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์) ทนายผู้ช่วยของเธอ ให้เปิดรับทนายฝึกตั๋วคนใหม่เข้าทีมของเธอ และทนายฝึกตั๋วคนใหม่ ก็คือ คิว (กองทัพ พีค) ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มในอดีตของเธอนั่นเอง ทิชา ช็อกมากที่ได้เจอ คิว อีกครั้ง และไม่ต้องการให้ความสัมพันธ์ในอดีต ระหว่างเธอกับ คิว ถูกเปิดเผย จึงตัดสินใจปฏิเสธไม่รับ คิว เข้าร่วมทีม คิว จึงถูกย้ายไปอยู่ทีม ทนายศักดิ์ (เกิร์ก ชิลเลอร์) แต่เขาก็แอบช่วย ทิชา ทำคดีสำเร็จหลายคดี เบนจามิน เห็นความสามารถและความตั้งใจ จึงสั่งย้าย คิว ให้ไปอยู่ทีม ทิชา ความใกล้ชิดทำให้ ทิชา ยอมรับว่าเธอจำ คิว ได้ แต่ก็ชัดเจนว่าเป็นแค่หัวหน้าและลูกน้องกันเท่านั้น

แต่ความสัมพันธ์ของเขาและเธอกลับพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งคู่ต้องแอบคบกันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ จนบางครั้ง คิว เริ่มอึดอัด แต่ต้องอดทน!  “คดีรัก” ที่รอการ “พิพากษา” ของ ทิชา และ คิว จะลงเอยอย่างไร ติดตามในละคร  “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

อิญรัตน์ กลิ่นหอม : เรื่อง