นายเอกบุตร สิริศุภางค์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ เรนท์สพรี (RentSpree) แพลตฟอร์มช่วยเหลือ การเช่าบ้านแบบครบวงจรในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เรนท์สพรี เป็นสตาร์ทอัพสัญชาติไทย โดยมีสำนักงานใหญ่ที่สหรัฐ ดูแลการพัฒนาธุรกิจและการตลาด ส่วนสำนักงานในไทย จะดูแล การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และระบบของแพลตฟอร์ม ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถระบบทุนในระดับซีรีย์เอ มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท ส่งผลให้ ปัจจุบัน เรนท์สพรี มีมูลค่าธุรกิจสูงถึง 1,600 ล้านบาท

“ได้รวมทีมกับกลุ่มเพื่อนๆตอนที่ไปเรียนต่อที่สหรัฐ เพื่อตั้ง เรนท์สพรี ขึ้นมาแก้ปัญหาในเรื่องการ หาบ้านเช่าในสหรัฐ เนื่องจากตอนนั้นต้องการเช่าบ้านพบว่ามีปัญหาขั้นตอนจำนวนมาก จึงอยากลดขั้นตอนที่ปกติจะใช้เวลาในการประกาศ ตรวจสอบเครดิตของผู้เช่าและทำสัญญาเกือบ 1 เดือน ให้เลือกเพียงไม่กี่วัน ด้วยการตรวจสอบประวัติและเอกสาร ผ่านออนไลน์ทั้งหมด โดยปัจจุบัน เรนท์สพรี  ได้ทำธุรกิจในสหรัฐมาได้ครบ 6 ปีแล้ว ให้บริการครบ 50 รัฐ ทั่วสหรัฐ และมี นายหน้า เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และผู้เช่าในสหรัฐอเมริกา รวมกว่า 750,000 ราย และเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรชั้นนำในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์กว่า 200 องค์กร”

นายเอกบุตร กล่าวต่อว่า โดยในปี 64 ที่ผ่านมามีรายได้ 300 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ตั้งเป้าหมายมีรายได้เพิ่มเป็น 600  ล้านบาท โดยรายได้ของบริษัทจะมาจากค่าธรรมเนียมจากผู้ที่ต้องการเช่าที่เจ้ามาใช้แพลตฟอร์ม ซึ่งการเช่าบ้านเป็นเทรนด์ ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก เนื่องจากราคาบ้านสูงขึ้น คนหนุ่มสาวมีกำลังซื้อไม่พอในการทำงานช่วงแรก จึงต้องเช่าก่อน และปัจจุบัน มีการเปลี่ยนงานบ่อย ต้องย้ายที่อยู่ การเช่าจึงตอบโจทย์มากกว่าซื้อ  

โดยบริษัทเตรียมออกบริการใหม่ๆให้ครบวงจร รวมถึงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เช่น บริษัทรับซ่อมแซมบ้าน ฯลฯ นอกจากนี้จะมีการขยายทีมงานในไทย จาก 85 คน ให้เป็น 200 คนภายในสิ้นปี โดยตั้งเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า หรือปี 67 จะเป็นสตาร์ทอัพไทยรายแรกที่ ยูนิคอร์น ในสหรัฐ และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐด้วย หลังจากนั้นในปี 68 เตรียมขยายธุรกิจออกนอกสหรัฐไปยัง แคนาดา ยุโรป เอเชีย รวมถึงในประเทศไทยด้วย.