ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายวีระ ทวีสุข ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าว งานวันการศึกษาเอกชน ภาคกลาง ครั้งที่ 6 ประจำปี 2565 ภายใต้กรอบแนวคิด “เร่งเครื่องการศึกษาเอกชน NEXT NORMAL” โดยมี ดร.ปราณี พงษ์สุพรรณ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมทั้งนี้ยังได้ส่งสัญญาณถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก ให้คุณครูโรงเรียนเอกชนทุกคนที่ไม่ได้มาร่วมงานรับชมกันอย่างทั่วถึง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายวีระ กล่าวว่า การจัดงานวันการศึกษาเอกชน ครั้งที่ 6 นั้น จะมีทั้งหมดด้วยกัน 5 ภาค คือ 1.ภาคเหนือ จัดที่ จ.กำแพงเพชร 2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ จ.อุบลราชธานี 3.ภาคใต้ จัดที่ จ.ภูเก็ต 4.ภาคตะวันออก จัดที่ จ.ระยอง และ 5.ภาคกลาง มีโรงเรียนเอกชนรวม 17 จังหวัด จัดงานที่ จ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ. เพื่อให้ผู้บริหาร ครูโรงเรียนเอกชนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการและนวัตกรรมทางการศึกษา ให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และพัฒนาทักษะ เพิ่มศักยภาพของตนเอง เป็นการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น

ภายในวันงานมีกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ แข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนผ่านระบบออนไลน์ มอบเกียรติบัตรให้กับผู้บริหาร ครู และนักเรียนที่มีผลงานดีเด่นยอดเยี่ยมเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้บริหารสถานศึกษา ครู และนักเรียนที่มีผลงานดีเด่น ซึ่งที่ผ่านมากว่า 2 ปี ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิดได้ส่งผลกระทบในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษาของโรงเรียนเอกชนมีความยากลำบาก ดังนั้นกลุ่มโรงเรียนเอกชนต้องผนึกกำลังร่วมมือกันฝ่าฟันให้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหา และเดินหน้ามุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษา คุณภาพครูและคุณภาพนักเรียนอย่างไม่ท้อถอย โดยยึดหลักการทำงาน 3 มี ได้แก่ มีความรักสามัคคี มีการใช้เทคโนโลยีอย่างชำนาญ มีการทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนารากฐานการศึกษาสำหรับนักเรียน เพื่อให้มีความรู้ความสามารถยิ่งๆ ขึ้นไป