ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง หัวหอกป้ายแดง บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยันเหตุผลเดียวที่ทำให้ตัวเขาต้องตัดสินใจโบกมืออำลา อาร์เซนอล เพราะมีปัญหากับ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช

โอบาเมยอง ถูกเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของ บาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก อาร์เซนอล แบบไร้ค่าตัวหลังตกลงยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออยู่กับ “ไอ้ปืนใหญ่” อีก 18 เดือนด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งฝ่าย

ขณะที่เดียว กองหน้าวัย 32 ปี ก็เผยว่า ความขัดแย้งกับ อาร์เตตา ซึ่งเป็นคนกล่อมให้เขาต่อสัญญากับ เดอะ กันเนอร์ส ออกไปอีก 3 ปีเมื่อปี 2020 นั้น คือเหตุผลเพียงหนึ่งเดียวที่ทำให้เขาไม่สามารถค้าแข้งอยู่ใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไปได้

โอบาเมยอง ที่โดน อาร์เตตา จับดองยาว และริบปลอกแขนกัปตันตั้งแต่เดือนธ.ค.ที่ผ่านมา หลังมีปัญหาเรื่องวินัย กล่าวว่า “ผมคิดว่า ผมมีปัญหากับเขาคนเดียว และเขาก็เป็นคนตัดสินใจ ผมพูดอะไรมากไม่ได้ เขาไม่ค่อยแฮปปี้ และนั่นก็คือทั้งหมด มันเกิดขึ้นแบบนั้น เขาไม่มีความสุขมากนัก ผมพยายามใจเย็นสุด ๆ และนั่นก็คือเรื่องที่เกิดขึ้น”

“มันเป็นช่วงเวลาหลายเดือนที่ลำบากมาก แต่ผมคิดว่า บางครั้งฟุตบอลก็เป็นแบบนั้น ในส่วนของผม ผมไม่เคยอยากทำผิด และตอนนี้ผมคิดว่า มันเป็นอดีตไปแล้ว ผมอยากจะคิดถึงปัจจุบันมากกว่า และนั่นคือคำตอบของผม” ดาวยิงจอมตีลังกา ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS