นับเป็นช่วงเวลาแสนยาวนานที่เหล่าเกมเมอร์คอบอลได้สนุกกับเกมฟุตบอลแค่ 2 เกมเท่านั้นที่ยึดครองตลาดอยู่ นั่นก็คือ FIFA กับ PES และปัจจุบัน PES ก็ดร็อปลงไปเยอะ จนทำให้เหมือนจะมีแค่ FIFA เท่านั้น

แต่แล้วข่าวดีสำหรับคอเกมบอลก็เกิดขึ้น เมื่อเกมฟุตบอลเกมใหม่ UFL ที่พัฒนาโดย Strikerz ได้เปิดตัว และไม่ได้มาเล่น ๆ ซะด้วย เพราะมีการจ้าง คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชื่อก้องโลกชาวโปรตุกีส มาโปรโมตเกม

UFL คือเกมสายฟรี ที่ล่าสุด มีการปล่อยคลิปโชว์ First Look และระบบเกมเพลย์ออกมาแล้วทางช่องยูทูบ UFL ถือเป็นความหวังใหม่ของเกมเมอร์สายบ้าบอลที่แท้ทรู โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับ FIFPro ทำให้มีข้อมูลและสถิติต่าง ๆ จากนักฟุตบอลอาชีพกว่า 65,000 คน

สำหรับภาพกราฟิกของเกม UFL สบายใจได้เลยว่า อลังการงานสร้างแน่ เพราะใช้ Unreal Engine ในการขับขุมพลัง ส่วนโหมดการเล่นมีทั้งออฟไลน์และออนไลน์ 1v1 2v2 และ 3v3 มีการแข่งขันจัดอันดับ รวมทั้งมีระบบ Matchmaking ในการจับคู่ผู้เล่นออนไลน์ที่มีความสามารถใกล้เคียงกันมาเจอกัน ไม่ใช่จับเอาเซียนมาเจอมือธรรมดาที่ทำเอาเกมไม่สนุกไปเลย

เกมได้ลิขสิทธิ์ถูกต้องมาแล้ว 8 สโมสรฟุตบอล คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค, โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค, โมนาโก, เบซิคตัส, เซลติก และ เรนเจอร์ส น่าจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ

เกมฟุตบอลความหวังใหม่ UFL มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X / S แต่ยังไม่มีทาง PC.