ความเคลื่อนไหวทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากแพ้ เวียดนาม 0-2 ในรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย โอกาสคว้าตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก แบบอัตโนมัติลำบากจัด จะเตะอีกนัดพบ ไต้หวัน วันที่ 4 ก.พ.เวลาไทย 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ รอบนี้พบกันหมด 3 ทีม คัดทีมเดียวได้ไปบอลโลกทันที ส่วนอีก 2 ทีม งานงอกอีก ต้องไปเพลย์ออฟต่อ

สำหรับเกมดังกล่าว ทีมไทยส่งชื่อผู้เล่น 14 คน ที่ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ กาญจนาพร แสนคุณ โดนใบแดงในช่วงท้ายเกม จะโดนแบนในเกมกับไต้หวัน ทำให้เหลือ 13 คน จำนวนพอดีกับที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดจำนวนผู้เล่นขั้นต่ำ

หลังการแข่งขันกับ เวียดนาม เจ้าหน้าที่ได้มาตรวจเชื้อโควิด กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำหน้าที่ในนัดล่าสุดอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของนักกีฬา ต้องลุ้นกันหนักว่า จะไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มอีก เพราะเหลือนักเตะเท่าเส้นตายแล้ว ส่วนกลุ่มที่มีเชื้ออยู่ 9 คน ต้องรอดูว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะมาตรวจเชื้อซ้ำหรือไม่ กรณีที่มีผู้มีผลเป็นลบ ก็สามารถลงสนามได้ทันที

สำหรับชบาแก้ว หากไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในการคัดเลือกจากทวีปเอเชียได้ ยังได้ไปลุ้นในการคัดเลือกรอบระหว่างทวีป ซึ่งจะแข่งขันกันที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เจ้าภาพรอบสุดท้าย เป็นการทดสอบระบบการแข่งขันก่อนถึงทัวร์นาเมนต์จริง ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 17-23 ก.พ.ปีหน้า

รูปแบบการแข่งขันนั้นจะมีทีมเข้าร่วม 10 ทีม แบ่งเป็นทวีปเอเชีย, ทวีปแอฟริกา, โซนคอนคาเคฟ, ทวีปอเมริกาใต้ โซนละ 2 ทีม, โซนโอเชียเนีย 1 ทีม และทวีปยุโรป 1 ทีม ทั้ง 10 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม (2 กลุ่มมี 3 ทีม และ 1 กลุ่มมี 4 ทีม) ทีมแชมป์กลุ่มจากทั้ง 3 กลุ่มจะได้เข้ารอบสุดท้ายต่อไป.