เมสัน กรีนวูด ดาวยิงจอมฉาวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่บ้านพักของเจ้าตัวให้แน่นหนาขึ้นกว่าเดิม หลังหัวหอก “ผีแดง” ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีทำร้ายร่างกายและข่มขืนแฟนสาวนั้น เพิ่งได้รับการประกันตัวขณะรอการสอบสวนเพิ่มเติม หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กรีนวูด ถูกตำรวจควบคุมตัวที่บ้านพักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลัง แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของเจ้าตัว โพสต์รูปแฉว่าโดนดาวยิง “ผีแดง” ทำร้ายร่างกาย แถมยังมีคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของ กรีนวูด ที่บังคับเธอให้มีเซ็กซ์ด้วย โดยกองหน้าวัย 20 ปี ถูกควบคุมตัวไว้สอบสวนมาตั้งแต่วันอาทิตย์ และโดนตั้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่าเพิ่มเติมจากข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืน รวมเป็น 4 ข้อหา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กรีนวูด ซึ่งถูก “ผีแดง” ต้นสังกัดสั่งพักงานไม่มีกำหนด พร้อมถอดสินค้าเกี่ยวกับเจ้าตัวจากเมกะสโตร์ทั้งหมด แถมโดนเพื่อนร่วมทีมหลายคนอันฟอลโลว์อินสตาแกรม รวมถึงโดน “ไนกี้” ยกเลิกการเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัว และถูก “อีเอ สปอร์ต” ถอดออกจากเกมฟีฟ่าด้วยนั้น ได้รับการประกันตัวแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า หลังจากได้รับการประกันตัวเรียบร้อยแล้วนั้น แม้จะยังไม่มีใครได้เห็นความเคลื่อนไหวของ กรีนวูด แต่เจ้าตัวได้จัดการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่บ้านพักของเจ้าตัวในย่านเชสเชียร์ ซึ่งเขาควักเงินเดือนละ 14,000 ปอนด์ (ราว 620,000 บาท) เป็นค่าเช่า และเป็นที่เดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวเขาไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยใช้บอดี้การ์ดส่วนตัว 2 คน ดูแลความปลอดภัยบริเวณบ้าน แถมยังมีผู้เชี่ยวชาญมาติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยมูลค่า 350 ปอนด์ (ราว 16,000 บาท) ซึ่งรวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพของภาพที่ชัดเจนระดับ 4K รอบบริเวณบ้านถึง 8 ตัวด้วย