แมนเสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันแล้วว่าแฟนบอลที่ซื้อเสื้อแข่งซึ่งมีชื่อของ เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีมไป สามารถนำมาแลกเป็นตัวใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หลังดาวยิงวัย 20 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโทษฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีทำร้ายร่างกายและข่มขืนแฟนสาว

กรีนวูด ถูกตำรวจควบคุมตัวที่บ้านพักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลัง แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของเจ้าตัว โพสต์รูปแฉว่าโดนดาวยิง “ผีแดง” ทำร้ายร่างกาย แถมยังมีคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของ กรีนวูด ที่บังคับเธอให้มีเซ็กส์ด้วยโดยกองหน้าวัย 20 ปี ถูกควบคุมตัวไว้สอบสวนมาตั้งแต่วันอาทิตย์ และโดนตั้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่าเพิ่มเติมจากข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืน รวมเป็น 4 ข้อหา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กรีนวูด ซึ่งถูก “ผีแดง” ต้นสังกัดสั่งพักงานไม่มีกำหนด พร้อมถอดสินค้าเกี่ยวกับเจ้าตัวจากเมกะสโตร์ทั้งหมด แถมโดนเพื่อนร่วมทีมหลายคนอันฟอลโลว์อินสตาแกรม รวมถึงโดน “ไนกี้” ยกเลิกการเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัว และโดน “อีเอ สปอร์ต” ถอดออกจากเกมฟีฟ่าด้วยนั้น ได้รับการประกันตัวแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้แฟนบอล “ผีแดง” จำนวนมาก เรียกร้องไปยังสโมสร เพื่อขอแลกเปลี่ยนเสื้อแข่งที่มีชื่อ กรีนวูด บนด้านหลังที่พวกเขาซื้อไป โดยแฟนบอลรายหนึ่งที่ควักเงิน 135 ปอนด์ ซื้อชุดแข่งเต็มยศ ปักหลังเสื้อเป็นชื่อของดาวยิงจอมฉาวให้ลูกชายตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล ได้ติดต่อมาที่สโมสรเพื่อขอเปลี่ยน ซึ่งล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันแล้วว่าแฟนบอลที่มีเสื้อแข่งที่ปักชื่อ กรีนวูด และต้องการเปลี่ยนเป็นเส้อที่ปักชื่อนักเตะคนอื่นของทีม สามารถดำเนินการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ