โตโยต้า บริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกสัญชาติญี่ปุ่น ออกมายืนยันว่า บิษัทจะไม่ทำการเผยแพร่ภาพโฆษณาโทรทัศน์เกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึง 8 ส.ค. นี้ แม้พวกเขาจะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักประจำการแข่งขันครั้งนี้ก็ตาม หลังจากผลการสำรวจล่าสุดของหนังสือพิมพ์อาซาฮี ในแดนปลาดิบ ยังคงมีประชาชนชาวญี่ปุ่นถึง 2 ใน 3 ที่ยังคงไม่เชื่อมั่นว่าศึก “โตเกียวเกมส์” จะสามารถเดินหน้าจัดไก้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่ยังคงน่าเป็นห่วง

นอกจากจะไม่ออนแอร์โฆษณาของบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ “โตเกียวเกมส์” แล้ว โตโยต้า ยังยืนยันด้วยว่า อากิโกะ โตโยดะ ประธานบริหารของบริษัทโตโยค้า มอเตอร์ส คอร์เปอเรชั่นส์ ยังจะไม่เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้อีกด้วย โดบโฆษกของบริษัทผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลก ระบุว่า “เป็นเรื่องจริงที่ โตโยต้า จะไม่เข้าร่วมเป็ฯส่วนหนึ่งในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยการตัดสินใจเกิดขึ้นจากการพิจารณษปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงเรื่องการไม่มีผู้มในสนามด้วย และเราก็จะไม่แพร่ภาพโฆษณาของเราที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพด้วย”

เครดิตภาพ : REUTERS