อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบอง บรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญากับสโมสรด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้ง 2 ฝ่ายก่อนย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของสเปน แบบไร้ค่าตัว

โอบาเมยอง ซึ่งบรรลุข้อตกลงในการย้ายไปเล่นให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ก่อนถึงกำหนดเส้นตายในการซื้อขายนักเตะเดือนม.ค.เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ลงเล่นให้ อาร์เซนอล เลยนับตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังถูก มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิช ดร็อปจากทีมชุดใหญ่ และริบปลอกแขนกัปตันทีมด้วยความผิดทางวินัย

ด้วยเหตุนี้ “โอบา” จึงทำข้อตกลงยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออยู่กับ อาร์เซนอล อีก 18 เดือน และย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ในที่สุด ซึ่ง “ปืนใหญ่” ก็ยินดีไม่มีปัญหาเพราะทำให้พวกเขาสามารถประหยัดค่าเหนื่อยที่ต้องจ่ายให้ ดาวยิงวัย 32 ปี ได้ถึง 25 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,050 ล้านบาทเลยทีเดียว

ขณะที่ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลนา เผยว่า หากไม่มีปัญหาอะไรพวกเขาก็หวังจะจัดพิธีเปิดตัว โอบาเมยอง และอาดามา ตราโอเร ปีกทีมชาติสเปน ที่เพิ่งย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กลับมายังถิ่น คัมป์ นู เช่นกันนั้น อย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้.

ภาพ REUTERS