ทอม เบรดี ยอดควอเตอร์แบ๊ก แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ออกมาประกาศอำลาสนามอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมปิดฉากช่วงเวลา 22 ฤดูกาลอันยิ่งใหญ่ในศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล สหรัฐ ลงเรียบร้อย

เบรดี โพสต์แถลงการณ์อำลาสนามผ่านทางโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่า เขาเตรียมจะประกาศรีไทร์หลังพา “บัคส์” พ่าย ลอส แอนเจลิส แรมส์ หวุดหวิด 27-30 กระเด็นตกรอบดิวิชั่นแนล เพลย์ออฟ ไปอย่างน่าเสียดาย

แถลงการณ์ของ เบรดี ระบุว่า “ผมเชื่อมาตลอดว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องทุ่มเทเต็มที่ ถ้าคุณไม่ทุ่มเทให้การแข่งขันแบบเต็ม 100 คุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้เลย และความสำเร็จก็เป็นสิ่งที่ผมรักมันมาก ๆ ในกีฬาของเรา”

“คุณต้องเจอกับความท้าทายทางร่างกาย, จิตใจ และอารมณ์ในทุก ๆ วัน ซึ่งช่วยให้ผมเค้นเอาศักยภาพระดับสูงสุดออกมาได้อย่างเต็มที่ และผมก็พยายามอย่างดีที่สุดมาตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ไม่มีทางลัดไปสู่ความสำเร็จทั้งในสนาม หรือ ในชีวิต”

“สำหรับผมมันยากมากที่จะเขียนออกมาว่า ผมจะไม่ทุ่มเทให้กับการแข่งขันแบบนั้นอีกแล้ว ผมรักช่วงเวลาในเอ็นเอฟแอลของผม และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเอาเวลา และพลังของผมไปทุ่มเทให้กับเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องการความใส่ใจจากผมเช่นกัน”

ทั้งนี้ เบรดี คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาครองได้ถึง 7 สมัย โดยเป็นการแชมป์กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 6 ครั้ง และกับ บัคคาเนียร์ส อีก 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังครองตำแหน่งเอ็มวีพีของซูเปอร์โบว์ล 5 ครั้ง และครองตำแหน่งเอ็มวีพีประจำฤดูกาลอีก 3 ครั้งด้วยกัน.

ภาพ REUTERS