ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง หัวหอกทีมชาติกาบอง ส่อแววจะถูก บาร์เซโลนา ต้นสังกัดใหม่ในศึกลา ลีกา สเปน ตัดชื่อพ้นทีมชุดสู้ศึกยูโรป้า ลีก เสียแล้ว หลังกฏของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อนุญาตให้แต่ละสโมสรสามารถใส่รายชื่อนักเตะใหม่ที่คว้ามาร่วมทัพในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังได้เพียง 3 รายเท่านั้น

บาร์เซโลนา เซ็นแข้งใหม่เข้ามาเสริมแกร่ง 4 รายในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือน ม.ค. คือ ดานี อัลเวส, เฟร์ราน ตอร์เรส, อดามา ตราโอเร และโอบาเมยอง ด้วยเหตุนี้ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของพวกเขาจึงจำเป็นต้องเลือกตัดออกไปหนึ่งราย และ “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ ก็เชื่อว่า หวยน่าจะมาออกที่ “โอบา” นั่นเอง

สำหรับสาเหตุที่ “เมล์” เชื่อว่า โอบาเมยอง น่าจะโดนตัดออกจากทีม ยูโรป้า ลีก ของ บาร์ซา เป็นเพราะ ชาบี จำเป็นต้องเก็บ อัลเวส ซึ่งดูจะเป็นแบ๊กขวาที่ไว้ใจได้มากกว่า แซร์จินโญ เดสต์ หรือ ออสการ์ มินเกซา เอาไว้แน่นอน

ส่วน ตอร์เรส ที่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ไม่น่าจะถูกตัดทิ้งเช่นกัน เมื่อมองจากค่าตัวที่สูงถึง 55 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,310 ล้านบาท

ด้วยเหตุนี้ตัวเลือกจึงเหลือเพียง ตราโอเร กับ โอบาเมยอง ซึ่งเมื่อพิจารณาจากการที่ 2 ตัวริมเส้นดาวรุ่งอย่าง อับเดสซาหมัด เอซซัลซูลี และเฟร์ราน ยุตกลา จะไม่สามารถลงเล่นในถ้วยนี้ได้เนื่องจากไม่ได้ถูกลงทะเบียนเอาไว้ใน B ลิสต์ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นแล้ว กลายเป็นว่า การตัด โอบาเมยอง ออกจากทีมน่าจะส่งผลกระทบน้อยที่สุดนั่นเอง.

ภาพ REUTERS