แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าเขารู้สึกกระหายเต็มที่ที่จะเริ่มงานกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” และพร้อมที่จะสู้เต็มที่เพื่อพาทีมอยู่รอดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีต่อไปให้ได้ หลังอดีตกุนซือ เชลซี เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น กูดิสัน ปาร์ก ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“แลมพ์” กล่าวหลังเปิดตัวเป็นนายใหญ่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อย่างเป็นทางการว่า “ผมกระหายเต็มที่แล้วที่จะเริ่มงาน หลังได้คุยกับเจ้าของทีม ประธานสโมสร และบอร์ดบริหาร ผมรู้สึกได้ถึงความคลั่งไคล้ และทะเยอทะยาน และหวังว่าพวกเขาจะรู้สึกได้ถึงความทะเยอทะยาน และความต้องการอย่างมากที่จะรวมทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียวของผมเช่นกัน”

“คุณคงรู้สึกได้ถึงความคลั่งไคล้ที่แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน มีให้กับสโมสรของพวกเขา ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นสิ่งที่เราต้องการในฐานะทีม และเมื่อดูจากระดับของการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก และอันดับในตารางของเราในตอนนี้ มันคือสิ่งที่เราต้องช่วยกัน เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่มีเอกลักษณ์ และคุณย่อมเข้าใจได้ไม่ยากว่าแฟนบอลของทีมต้องการอะไร สิ่งแรกที่พวกเขาต้องการคือความใจสู้ และแรงปรารถนา ซึ่งนั่นคือสิ่งพื้นฐานที่เรามีมาโดยตลอด” แลมพาร์ด ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @Everton