“DAZN” ออกมายืนยันผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าศึกมวยชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิโก ซึ่งเดิมที่จะฟาดปากกันที่สังเวียนฟุตปรินท์ เซ็นเตอร์ ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6 ก.พ. นั้น จำต้องมีการเปลี่ยนตัวคู่ชกหลัง “เจ้าแหลม” มีอาการป่วยที่ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ เจสซี โรดริเกซ จะได้เสียบขึ้นชกกับนักชกชาวจังโก้แทน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือสะพัดในโลกโซเชียลว่าจากสำนักข่าว ESPN ว่า “เจ้าแหลม” ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ คูเอดราส โดยได้มีการดันเอา เจสซี โรดริเกซ ขึ้นมาชิงแชมป์โลกแทน อย่างไรก็ตาม “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของนักชกชาวไทย ยืนยันว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอม เป็นเฟคนิวส์ (Fake news) และเตรียมที่จะแถลงข่าวเรื่องนี้ในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 31 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเข้าของวันที่ 1 ก.พ. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “DAZN” ซึ่งเป็นผู้จัดศึกไฟต์นี้ ได้ยืนยันผ่านสื่อโซเชียลอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าจะมีการเปลี่ยนเอา เจสซี โรดริเกซ ขึ้นชกกับ คูเอดราส แทนที่นักชกชาวไทย โดยได้โพสต์รูปโปสเตอร์การชกที่เปลี่ยนจากรูป “เจ้าแหลม” เป็นรูปของนักชกชาวอเมริกันแทน