“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ลดแรงกดดัน บอกแฟนบอลอย่าเพิ่งฝันไกล แม้ทีมขึ้นรองจ่าฝูงแล้ว หลังจากชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-2 ในศึกรีโว่ไทยลีก เมื่อ 30 ม.ค. โดยตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 คะแนน แต่ ชลบุรี แข่งมากกว่า 1 นัด

นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี กล่าวว่า “สำหรับแฟนบอล ตั้งความหวัง ตั้งเป้าหมายกับพวกเราได้ พวกเราก็มีความหวังลึกๆ ว่าอยากไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย หรือ อยากเป็นรองแชมป์ อยากได้แชมป์ แต่เราอย่าไปฝันไกลเกินครับ ค่อยๆ ไปทีละขั้น ก้าวทีละก้าว และ มองนัดต่อนัด”

ด้าน “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือการท่าเรือ ที่สะดุดไร้ชัย 4 นัดติดทุกรายการ ในเลก 2 และตามหลัง “จ่าฝูง” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 12 คะแนนแล้ว กล่าวว่า ตอนนี้มองเกมต่อเกม ห่าง บุรีรัมย์ หลายแต้ม ต้องทำอันดับให้ดีที่สุด เพื่อไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ พร้อมยอมรับว่า การที่ทีมเลื่อนแข่ง 2 นัด เพราะโควิด-19 ส่งผลทั้งเรื่องความสัมพันธ์ในทีม, จบสกอร์ และ แมตช์ฟิต

ขณะเดียวกัน เกมกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 2 ก.พ. จะมีแมตช์ตกค้างไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี เวลา 18.30 น. หากบุรีรัมย์ ชนะ จะมี 44 แต้ม ฉีกหนี ชลบุรี ไป 9 แต้มทันที