Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ” เพลงรองอัลบั้มที่ 10 ของวงไอดอลกรุ๊ปสาวสวย BNK48 ปล่อยออกมาเกิน 1 เดือนเรียบร้อย ตอนนี้ยอดวิวคลิป 【Performance Video】 ในยูทูบก็กำลังจะทะลุหลัก 5 แสนวิวแล้ว เพลงนี้ “มิวสิค” แพรวา สุธรรมพงษ์ ได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ คอนเซปต์เพลงเน้นความน่ารักสดใส บอกเล่าเรื่องราวความรักของเด็กสาว เมื่อรู้สึกชอบใครบางคนจากก้นบึ้งของหัวใจ เด็กสาวก็พยายามรวบรวมความกล้า เพื่อบอกความรู้สึกจากใจส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้คนที่ชอบได้ยิน อยากจะบอกเธอว่า “เราชอบเธอนะ ทุก ๆ วัน”

และวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับทั้ง 16 เซ็มบัตสึเพลง “Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ” ที่มาบอกเล่าหลากหลายมุมมองความรักที่สดใส ไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ มอบพลังบวก มอบรอยยิ้ม พร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กับแฟน ๆ รับประกันว่าอ่านแล้วจะหลงรักความมุ้งมิ้งของแต่ละเมมเบอร์แน่นอน ไปลุยกันเลย…

เริ่มต้นกันที่ “มิวสิค–แพรวา สุธรรมพงษ์” กล่าวว่า “สำหรับการเป็นเซ็นเตอร์ในเพลงนี้ รู้สึกดีใจอย่างมาก เชื่อว่าคนฟังเพลง Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ จะรู้สึกสนุกสนาน ความโดดเด่นเป็นท่าเต้น Sukida ที่ค่อนข้างยาก แต่มีความน่ารักสดใส ส่วนตัวชอบท่อนเนื้อร้อง ‘ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดัง ๆ ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง (ไม่เป็นไร) เล็กน้อยตั้งแต่วันนั้น กลายเป็นนับล้านในใจ’ ความรู้สึกของเพลง เก็บเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นล้านคำ ก่อนจะบอกให้คนที่ชอบรู้ค่ะ”

ด้าน “โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค” กล่าวว่า “ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นเซ็มบัตสึของเพลงนี้ ชอบท่วงทำนองและท่าเต้นที่น่ารัก ภาพรวมทั้ง 16 เซ็มบัตสึร่วมถ่ายทอดออกมาอย่างน่ารัก จุดเด่นของเพลงนี้ชอบท่อนร้อง ‘ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดัง ๆไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง (ไม่เป็นไร)’ นอกจากนี้ยังมีอีก 2-3 ท่อนที่ได้โชว์พลังเสียง อยากให้ทุกคนฟังเพลงนี้ บ่งบอกแทนความรู้สึกของการชอบใครสักคนค่ะ”

ส่วน “เฌอปราง-เฌอปราง อารีย์กุล” กล่าวว่า “รู้สึกว่าเพลงนี้สดใส สามารถส่งเพลงนี้ไปให้คนที่เราชอบได้ เพลงนี้มีท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ท่ากระโดดค่อนข้างเยอะ ท่อนที่ชอบเป็นพิเศษคือ ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา’ หากใครมีความกล้าและอยากตะโกนบอกคนที่ชอบ สามารถนำเพลงนี้ไปใช้ได้เลยคะ Sukida ชอบเธอนะ”

ฝั่ง “ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร” กล่าวว่า “โมเลดี้เพลงนี้มีความไพเราะ พอร้องช้าก็จะซาบซึ้ง ร้องเร็ว ๆ ก็สดใส ความน่าสนใจของเพลงคือการถ่ายทอดเนื้อหาเด็กสาวที่บอกชอบคน ๆ หนึ่ง ซึ่งเนื้อเพลงไม่ได้คาดหวังให้เค้าชอบกลับ แค่ต้องการบอกชอบก็พอใจแล้ว ส่วนตัวชอบท่อนร้อง ‘ล้านครั้งที่บอกออกไป ตะโกนด้วยเสียงดังดัง ไม่หวังเรื่องใด ไม่เลยสักอย่าง’ ชอบตัวเนื้อเพลง+เมโลดี้ ซึ่งไพเราะอย่างมาก ท่าเต้นเพลงนี้มีการเต้นกระโดดเยอะมาก ทุกคนฟังแล้วมีความสุข และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในสถานการณ์โควิด-19 ระบาดด้วยค่ะ”

ฝ่าย “เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ” กล่าวว่า “อย่างแรกเลย เพลงนี้สดใส เป็นการบอกรักแบบตรง ๆ ของเด็กสาว วง BNK48 ไม่มีเพลงน่ารักสไตล์ไอดอลญี่ปุ่นมาสักพักหนึ่งแล้ว แน่นอนที่สุดเพลงนี้มีท่าเต้นที่โดดเด่น กระโดดด้วยวิ่งไปด้วย ท่าเต้นจะใช้แขนและมือแสดงท่าเต้นรูปหัวใจ ส่วนตัวชอบท่อนร้อง ‘อยากบอกไปว่าชอบเธอทุกวัน แค่นั้นพอ’ ความหมายสื่อถึงความชอบที่ไม่หวังผลตอบแทนค่ะ”

ทาง “วี-วีรยา จาง” กล่าวว่า “เพลงนี้สัมผัสถึงความสดใส มีความเป็นไอดอลหญิงสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่ง มิวสิค เซ็นเตอร์เพลงนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสดใสอย่างแท้จริง จุดเด่นของเพลงนี้ ชอบนื้อเพลง เหมือนปลุกความสดใสในตัวเราออกมาอีกครั้ง สำหรับท่อนร้อง ชอบท่อนร้องของตัวเอง ‘เสียงนกเสียงกา ไม่เห็นต้องไปสนใจ…’ เพลงนี้เป็นตัวแทนสำหรับคนที่กำลังชอบใคร เมื่อฟังแล้วทุกคนจะมีความสุขค่ะ”

ฟาก “จีจี้-ณัฐกุล พิมธงชัยกุล” กล่าวว่า “เพลงนี้มีความน่ารักสดใส เป็นความรักที่ไร้เดียงสา จุดเด่นของเพลงคือท่าเต้นที่มีความดุกดิก เมื่อเต้นพร้อมกัน 16 เซ็มบัตสึ ทำให้ภาพรวมสะท้อนความสดใสและน่ารักอย่างมาก ตนเองชอบท่อนร้อง ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา’ แน่นอนที่สุดเราสนใจกับสิ่งภายนอก และสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายตัวเราเองเป็นคนตัดสินดีที่สุด อย่าให้เสียงรอบข้างมาตัดสิน ส่วนท่าเต้นค่อนข้างยาก เพลงนี้ปลุกความป๊อปปี้เลิฟในใจของหลาย ๆ คน พูดว่าชอบนะคะ ต้องการให้ทุกคนฟัง เพราะมันน่ารักสดใสจริง ๆ ค่ะ”

สำหรับ “อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติกุล” กล่าวว่า “ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกเขิน เนื้อเพลงน่ารักสดใส ด้านท่าเต้นจะโดดเด่น สำหรับตนเองชอบท่อนร้อง ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา’ หากใครต้องการความสดใส ตะโกนบอกรัก ชอบเธอนะ เพลงนี้ตอบโจทย์ดีมากค่ะ”

ด้าน “ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี” กล่าวเสริมว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนี้ เนื้อหาเพลงแปลออกมาน่ารักสดใสสไตล์ไอดอลญี่ปุ่น เหมือนตัวเองย้อนวัยกลับไปตอนอายุ 18 อีกครั้ง ตะโกนบอกชอบเธอนะออกมาดัง ๆ ด้านดนตรีของเพลงนี้จะมีเอกลักษณ์ มองโลกในแง่ดี ชอบท่อนร้อง ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา’ เนื้อร้องกินใจ นึกย้อนกลับไปในบางครั้ง ความคิดเห็นของคนอื่นอย่าไปให้ความสำคัญมากเกินไป เราสามารถมาปรับใช้ ไตร่ตรองก่อนตัดสิน หากทุกอย่างถูกกาลเทศะ เพลงนี้มีท่าเต้นน่ารัก พอได้ฝึกซ้อมเต้นไปเรื่อย ๆ ก็สามารถเต้นได้ดีขึ้น เมื่อต้องการบอกรักใคร สามารถส่งเพลงนี้ให้เค้าฟังได้เลยนะคะ”

ส่วน “แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ” กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงสไตล์ไอดอลญี่ปุ่นน่ารัก ๆ วง BNK48 ห่างหายการทำเพลงแบบนี้มานาน พอได้ร้องเพลงนี้ เกิดความสนุก การทำงานก็อัดเสียงจากที่บ้าน คุณครูจะช่วยไกด์เพื่อบรีฟให้เป็นเด็กสาวแสนสดใส นับว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย ความโดดเด่นของเพลงนี้แปลออกมาได้ดีมาก คำร้องสวย และสื่อสารเข้าใจง่าย ตนเองชอบท่อนร้องของตัวเอง ‘สายตาคนอื่นมองเข้ามาแล้วไง อย่าได้แคร์ ไม่ใช่เรื่องของใคร เปล่าประโยชน์ที่จะใส่ใจ’ แน่นอนที่สุดจะรักใครสักคน ใครจะมองอย่างไรไม่ต้องสนใจ ด้านท่าเต้นค่อนข้างยาก เพลงนี้สื่อถึงความรักบริสุทธิ์ เป็นความรักที่ไม่หวังอะไรตอบแทน เมโลดี้ไพเราะอย่างมากค่ะ”

ทาง “เจน–กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์” กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นเซ็มบัตสึในเพลงนี้ สัมผัสถึงความน่ารักสดใสสุด ๆ ส่วนตัวชอบทำนอง+เนื้อเพลง มีความชัดเจนตรงไปตรงมา แค่อยากบอกชอบเท่านั้นเอง อีกหนึ่งความโดดเด่นคือ มิวสิค เป็นเซ็นเตอร์ เหมาะมาก เพราะสื่อสารออกมาครบทุกอรรถรส ท่าเต้นมีความสนุกสนาน ชอบท่อนที่ตัวเองร้อง ‘ความรู้สึกที่จริงที่ก่อตัวข้างใน เปิดออกมาสักที ให้รับให้รู้กันไป’ เพลงนี้ไม่ใช่แค่แง่มุมความรักเท่านั้น แต่สามารถนำไปปรับใช้ในขีวิตได้หลาย ๆ มิติค่ะ”

สำหรับ “มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์” กล่าวว่า “เพลงนี้เหมือนย้อนวัยไปในช่วงอนุบาล เป็นเพลงที่สดใสแบบญี่ปุ่น ท่าเต้นก็มีเอกลักษณ์ ตนเองชอบท่อนร้อง ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ’ สามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ หากอะไรไม่มีประโยชน์ ไม่ต้องเก็บมาสนใจ แม้ท่าเต้นจะยาก แต่การครีเอทท่าในเพลงน่ารักมาก โดยแต่ละท่ามีความหมายในตัวมันเอง และในช่วงสถานการณ์ไวรัส-19 ระบาด เพลงนี้ถือเป็นอีกเพลงหนึ่งที่จะทำให้ทุกคนผ่อนคลาย มีรอยยิ้ม ขอเป็นกำลังใจที่ดีให้ทุกคนนะคะ”

ฝั่ง “ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร” กล่าวว่า “สำหรับตนเองชื่นชอบเพลงนี้มาก วง BNK48 ห่างหายจากการทำเพลงแนวเต้นน่ารักแบบไอดอลญี่ปุ่นมานาน เพลงนี้ค่อนข้างใช้พลังเยอะ จุดเด่นของเพลงอยู่ที่บล็อกกิ้งกับท่าเต้นที่เล่าเรื่องได้ดี แต่ละท่าเต้นมีความหมายแฝงอยู่ ท่าเต้นรูปหัวใจสดใส ต้องกระโดดค่อนข้างเยอ ตนเองชอบท่อนร้อง ‘เล็กน้อยตั้งแต่วันนั้น กลายเป็นนับล้านในใจ อยากจะบอกให้รู้จะได้ไหม’ สะท้อนถึงการเดินทางที่กว่าจะมาชอบเธอ เริ่มจากอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เพลงมีความหมายลึกซึ้ง หากชอบใครอยู่ เหมาะมากที่จะส่งเพลงนี้ไปบอกรักแทนได้นะคะ”

ฝ่าย “ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศไข่มุก” กล่าวว่า “เพลง Sukida Sukida Sukida-ชอบเธอนะ เป็นสไตล์น่ารักสดใส หากเราแอบชอบใครสักคน สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แสดงความจริงใจให้เค้าได้รู้ ตรงไปตรงมา ซื่อตรงกับความรัก สำหรับผู้ฟังที่ได้ยินเพลงนี้ จะได้รับพลังบวกดี ๆ ท่าเต้นสนุกสนาน เต้นดุกดิกน่ารัก เนื้อหาเพลงมีความหมายที่ดี เมื่อ 16 เซ็มบัตสึเต้นพร้อมกัน เป็นภาพที่น่ารักและมีพลังอย่างยิ่ง ส่วนตัวชอบท่อนร้องพรีฮุค ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา’ เป็นอะไรที่สร้างพลังให้เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น แน่นอนที่สุด ถ้าใจเราเรียกร้องก็ต้องซื่อตรงกับตัวเอง อย่าให้คำพูดของใครมากำหนดชีวิตเรา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง นับว่าเป็นเนื้อร้องที่แฝงไปด้วยแง่คิดดี ๆ เนื้อหาของเพลงวง BNK48 หากอ่านเนื้อเพลงส่วนใหญ่ เป็นการสร้างพลังบวกให้ทั้งคนร้องและคนฟัง อีกท่อนร้องที่ชอบ ‘หากรักใคร คำตอบนั้นไม่เห็นจะสำคัญสักเท่าไร’ มองความรักเป็นพลังบวกให้แก่ตนเอง แฟน ๆ ที่ฟังเพลงนี้จะอมยิ้ม หรือส่งเพลงนี้ไปให้คนที่เราชอบ คนที่กำลังเศร้า ท้อแท้ เปิดเพลงนี้ฟังก็จะทำให้วันหนึ่งของเราสดใสขึ้นมาได้ ดนตรีจะเยียวยาจิตใจค่ะ”

ฟาก “น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน” กล่าวเสริมว่า “เพลงนี้ยอมรับว่าน่ารักสดใส เป็นเพลงที่มีความเป็นไอดอลญี่ปุ่น ถ่ายทอดการบอกรักของเด็กสาวคนหนึ่ง ท่าเต้นก็จะวนไปเรื่อย ๆ ส่วนตัวชอบท่อนร้อง ‘เสียงนก เสียงกา ไม่เห็นต้องสนใจ ก็ชีวิตมันยังเป็นของเรา อย่าถูกกำหนดโดยคนอื่นเขา’ หากเราจะบอกชอบใครหรือบอกรักใคร แค่เพียงสนเสียงหัวใจของตัวเองก็เพียงพอ สุดท้ายก็ถามเสียงหัวใจตัวเองในทุกเรื่อง ๆ ไม่ใช่แค่เรื่องความรัก สามารถใช้ได้กับชีวิตประจำวันค่ะ”

สุดท้าย “เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล” กล่าวปิดท้ายว่า “เพลงนี้มีความสดใสน่ารัก ประทับใจความโรแมนติกที่ซ่อนอยู่ในเพลง อย่างท่อนร้อง ‘วันที่เราเขินอาย ลองใส่ใจสักนิด เหมือนว่าโลกนี้เป็นสีกุหลาบ’ เพลงนี้มีความไร้เดียงสา ความรักใส ๆ ตะโกนให้คนที่เราชอบรับรู้ สำหรับตนเองชอบท่อนร้อง ‘ถ้าหากสิ่งที่ทำ มันถูกกับหัวใจ ต่อให้นานเท่าไหร่ มั่นใจข้างในตัวเรา’ ฝากแฟน ๆ ฟังเพลงนี้กันด้วยค่ะ เป็นเพลงน่ารักสดใส ทำให้มีรอยยิ้มในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ระบาด คิดถึงพวกเรา ขอให้ฟังเพลงพวกเราบ่อย ๆ นะคะ ฟังผ่านคลื่นวิทยุทุกคลื่นให้เราติดชาร์ต และสามารถฟังเพลงได้ทุกสตรีมมิ่งออนไลน์ค่ะ”

ชมคลิป 【Performance Video】Sukida Sukida Sukida – ชอบเธอนะ