ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย ว่าที่ร้อยโท ดร.นิคม เหลี่ยมจุ้ย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู อาจารย์และบุคลากร เจ้าหน้าที่  จัดตั้งกองทุน “อาชีวะห่วงใยส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์” โดยกองทุนนี้เกิดขึ้นจาก คณะผู้บริหาร ครู และเจ้าหน้าที่ภายในวิทยาลัยฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญและอยากส่งมอบกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ หรือด่านหน้าของการทำงานการดูแลผู้ป่วย และผู้ติดเชื้อจากสถานการณ์โควิด-19

ดังนั้น จึงร่วมแรงร่วมใจกันสมทบทุนเพื่อนำมาจัดซื้อวัสดุและอาหาร ของแห้ง ของคาว ผักสด ผลไม้สดมาประกอบเพื่อทำอาหาร จากฝีมือหลักของแผนกโภชนาการของทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย ที่มีชื่อด้านการทำอาหารถูกหลักอนามัยและมีรสชาติ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดสุโขทัย โรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่

ว่าที่ร้อยโท ดร.นิคม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับครูอาจารย์ และนักศึกษาสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ พร้อมทั้งคณะครูแต่ละสาขาที่ร่วมใจกันทั้งวิทยาลัยฯ ที่ว่างจากการสอนออนไลน์ มาร่วมด้วยช่วยกันประกอบและปรุงอาหาร เพื่อนำไปมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสุโขทัย โดยมี นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย นำคณะของสาธารณสุขจังหวัด และคุณหมอของโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจ แก่หมอ แพทย์ พยาบาล และเจ้าที่บุคลากร หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่ด่านแรกทุกท่านที่ปฏิบัติงานอย่างหนักในการดูแลผู้ป่วย และผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และคนนอกพื้นที่ ที่ขอกลับมาขอการรักษาและตรวจหาเชื้อยังจังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านเกิด.